สถานที่สำคัญในมหาวิทยาลัย (คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม)


คณะวิทยาการสารสนเทศ


คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นคณะทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ก่อตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2544ในฐานะ"โครงการจัดตั้งคณะวิทยาการสารสนเทศ" มีบุคลากรในโครงการเริ่มแรกจำนวน 36 คน และได้มีมติจากการประชุมสภามหาวิทยาลัยครั้งที่ 4/2546 เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2546 อนุมัติให้จัดตั้งเป็นคณะวิทยาการสารสนเทศ เป็นคณะนอกระบบจนถึงปัจจุบัน มีนิสิตเริ่มก่อตั้ง 893 คน จำแนกเป็น 4 หลักสูตร คือ

  • หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (MIS)
  • หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาสารสนเทศศาสตร์ (IS)
  • หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขานิเทศศาสตร์ (MC)'(CA)
  • หลักสูตรระดับปริญญาโท สาขาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ (LIS)

ปัจจุบันคณะวิทยาการสารสนเทศ มีโครงสร้างการบริหารงานเป็น 2 สำนักวิชา ได้แก่ สำนักวิชาเทคโนโลยีการจัดการสารสนเทศและการสื่อสาร และสำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ข้อมูลพื้นฐานสำหรับการพัฒนาคณะ ช่วงปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ด้านการจัดการเรียนการสอน ในปีการศึกษา 2556

ที่มา : http://it.msu.ac.th/th/?page_id=29

หมายเลขบันทึก: 610669เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 19:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทำไมเล่าเรื่องคณะต้นเองได้สั้นจังเลยละครับ ลองมองหาแ่มุมใหม่ๆ มาเล่าเพิ่มเติมสิครับ รางวัลสำคัญๆ สระน้ำหน้าคณะ ลานกิจกรรมหน้าคณะ ฯลฯ

เยอะแยะเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท