เรื่องเล่าสถานที่สำคัญใน มมส.


ผมเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ ผมจึงคิดว่าสถานที่ที่ผมเรียนนั้นมีความสำคัญสำหรับผม และในทุกๆที่ทุกๆคณะในมหาวิทยาลัยนั้นก็ล้วนมีความสำคัญกับผมทั้งหมด ที่ผมเลือกคณะวิศวกรรมศาสตร์เพราะว่าผมคิดว่าคณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นอาคารที่เก่าแก่ของมหาวิทลาลัยแห่งหนึ่ง

ประวัติความเป็นมา

คณะวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้รับการจัดตั้งเป็นหน่วยงานภายใน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตามมติที่ประชุมสภามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 3/2542 เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2542 ต่อมาเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2548 ได้รับการเห็นชอบจากสภามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ปรับปรุงระเบียบมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ว่าด้วยคณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ. 2548 โดยได้รับการจัดตั้งเป็น คณะวิศวกรรมศาสตร์ มีหน้าที่จัดการศึกษาระดับอุดมศึกษา โดยไม่เป็นส่วนราชการ มีหน้าที่จัดการศึกษาทำนองเดียวกับคณะฯ ดำเนินงานในรูปแบบการบริหารที่เน้นความคล่องตัว มีประสิทธิภาพและพึ่งตนเองให้มากที่สุด ทั้งนี้ มีคณบดีดำเนินการบริหารเป็นลำดับ ดังนี้ ปี 2542 – 2544 ศาสตราจารย์ ดร.กิตติ อินทรานนท์ ซึ่งเป็นคณบดีคนแรกของคณะวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาการคอมพิวเตอร์ (ชื่อเดิม) ปี 2544 – 2549 ศาสตราจารย์ ดร. สมชาติ โสภณรณฤทธิ์ ราชบัณฑิต ปี 2549 – ปัจจุบัน ศาสตราจารย์ ดร.ประดิษฐ์ เทอดทูล

ปรัญชา

สร้างสรรค์ยอดบัณฑิต สมนามสิทธิ์"ตักสิลา"
งานวิจัยให้ก้าวหน้า ใส่ใจหาทรัพย์มนุษย์

คำสำคัญ (Tags): #วิศวกรรม
หมายเลขบันทึก: 610623เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 14:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มีกิจกรรมเดินๆ อะไรบ้างครับ

เล่าเพิ่มเติมให้หน่อยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท