การดูงานปักกิ่ง (4)


กลยุทธ์การขายสินค้าแก่นักท่องเที่ยว

       หลังจากกลับจากกำแพงเมืองจีนไกด์ก็พาเราไปทานข้าว ในระหว่างนั้น ไกด์ได้นำ ลูกพลับแห้ง พุทราจีนแห้ง และเกาลัด มาเสริฟ แล้วก็มาบอกบนรถระหว่างเดินทางกลับว่าหากท่านใดต้องการสั่งซื้อก็แจ้งได้ที่ไกด์ ไกด์จะแจ้งบริษัทจัดส่งให้ที่สนามบินในวันเดินทางกลับ (ขายอีกแล้ว) เราก็สั่งลูกพลับแห้งกันคนละกล่อง (30 ห่อ/กล่อง กล่องละ 300 หยวน= 1500 บาท) และมีบางคนสั่งซื้อพุทราแห้งด้วย แต่เกาลัดไม่ซื้อกันเพราะซื้อที่หนองคายได้...เค้าได้เงินไปหลายหมื่นจากกลุ่มเราซึ่งมีเพียงไม่กี่คน (25 คน)  

จากนั้นเป็นการเดินทางกลับเข้ามาในเมืองปักกิ่ง ระหว่างทางไกด์ได้โฆษณาเกี่ยวกับบัวหิมะ แล้วก็พาแวะ บริษัทบัวหิมะ เช่นเคยมีสาวจีนน่ารัก ที่พูดไทยได้มาอธิบายสรรพคุณของบัวหิมะ กอเอี๊ยะแก้ปวด ยาสมุนไพรรักษาภูมิแพ้ ฯลฯ เพื่อโฆษณาฤทธิ์ของบัวหิมะ น้องคนที่อธิบายได้เผาแท่งเหล็กแล้วจับได้กลิ่นเนื้อที่ถูกเหล็กร้อนลวก จากนั้นก็ทาด้วยครีมบัวหิมะ สักพักก็เช็ดออกให้ดูว่าไม่ปรากฎการพองใดๆบนฝ่ามือ.....เช่นเคย สมาชิกของเราก็หมดเงินไปเยอะกับ บัวหิมะ กอเอี๊ยะ สมุนไพรรักษาภูมิแพ้ และยาบำรุงกระดูก ตับ ไต.......

มือที่จับเหล็กเผาไฟแล้วทาด้วยครีมบัวหิมะ

หมายเลขบันทึก: 61061เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2006 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • กลับมาเมืองไทย
  • เสียเงินซื้อของไปเท่าไรครับ
  • ประทับใจอะไรมากที่สุดในประเทศจีนครับ
ส่วนใหญ่ที่ซื้อเป็นของฝากค่ะ หมดไม่เยอะค่ะ ไม่ถึง 5,000 บาท แต่มีบางท่านหมดไปหมื่นๆค่ะ ความประทับใจมีหลายอย่างค่ะ อย่างแรกก็เรื่องกลยุทธการขายสินค้าค่ะ เค้าร่วมมือกันดีมากระหว่างไกด์กับ บริษัทหรือร้านที่ขายสินค้าสำหรับนักท่องเที่ยว เรื่องต่อมาคือเค้ายิ่งใหญ่จริงๆสร้างอะไรก็ใหญ่ๆทั้งนั้น ต่อมาก็การพัฒนาบ้านเมืองค่ะเร็วมากๆ และดีด้วย...

ดีจังค่ะ  เคยได้ยินเรื่องบัวหิมะอยู่เหมือนกันค่ะ  แต่ยังไม่มีโอกาสได้เจอของจริง  ^__*  เลยยังไม่ได้เป็นลูกค้าเค้าค่ะ

กระปุกหนึ่ง 250 หยวน ค่ะ ใช้ได้ดีมากๆ กับแผลไฟไหม้-น้ำร้อนลวก แต่อย่างอื่นที่เค้าโฆษณาว่าทาหน้ารักษาสิว ทา...รักษาริดสีดวง อันนี้ไม่ทราบค่ะ...

อยากทราบรายละเอียดยาสมุนไพรรักษาภูมิแพ้และราคาค่ะ เป็นภูมิแพ้ทางจมูกมีอาการจามและมีน้ำมูกใส

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท