สานฝันสานสัมพันธ์น้องพี่สามัคคีคืนป่าครั้งที่ 5


โครงการสานฝันสานสัมพันน้องพี่สามัคคีคืนป่าครั้งที่5 ครั้งนี้เป็นค่ายสุดท้ายที่ผมได้เป็นประธานค่ายถือว่าเป็นอีกค่ายแห่งความทรงจำมิตรภาพ และแน่นอนสิ่งที่ผมได้เห็นจากการจัดค่ายนี้คือจากที่คนจากทุกคณะทุกสาขาหลาหลายคนที่มีจิตอาสา มีหัวใจเดียวกันมีเป้าหมายเดียวกันมาอยู่ร่วมกันเพื่อมาทำประโยชน์ให้กับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งกิจกรรมที่เกิดขึ้นในค่ายนี้คือ การปลูกป่า บวชป่า ทำโป่งเทียม และทำฝายชะลอน้ำ ซึ่งถือว่าค่ายนี้ค่อนข้างที่จะหนักหน่วงได้ด้านของกิจกรรมหลักแต่ทุกครั้งที่ผมเห็นทุกคนทำกิจกรรมผมกลับมองเห็นแต่ความสุข รอยยิ้ม ได้ยินเสียงพูดคุยเสียง หัวเราะตลอดการทำงาน

ผมเชื่อว่าหลายคนที่มากิจกรรมในครั้งนี้ล้วนแล้วเป็นคนที่มีจิตอาสาที่เสียสละเวลาส่วนตัวของตัวเองมาทำเพื่อคนอื่น สำหรับตัวผมเองนี่ก็อาจจะเป็นกิจกรรมที่คล้ายๆกับทุกๆค่ายที่ผ่านมาแต่ความสุขและความสนุกของแต่ละค่ายมีความแตกต่างกันเพราะการที่เราได้ลงชุมชนใหม่ ไปพื้นที่ใหม่ ได้พบเจอชาวใหม่ใหม่ๆ เพื่อนร่วมค่ายใหม่ๆถึงแม้กิจกรรมจะเหมือนเดิมแต่ความรู้สึกและประสบการณ์กลับเหมือนเป็นสิ่งที่ใหม่และดีมากขึ้นทุกๆครั้ง นี่เปรียบเสมือนค่าตอบแทนของการที่ผมหรือใครก็ตามมาทำกิจกรรมจิตอาสาได้รับและมันจะมีความสุขมากขึ้นๆเมื่อเราได้กลับมานั่งคิดถึงบรรยากาศในตอนที่ทำกิจกรรม รอยยิ้มมันจะออกมาโดยที่เราเองก้ไม่รู้ตัว สุดท้ายนี้ผมก็อยากจะฝากถึงผู้ที่ได้อ่านกระทู้นี้นะครับความรู้สึกที่ผมเขียนไปในวันนี้มันอาจจะไม่ถึงครึ่งต่อความรู้สึกจริงๆที่ผมได้สัมผัส ผมจึงอยากจะขอให้ผู้อ่านได้ลองสักครั้งไปสัมผัสกับบรรยากาศเหล่านี้ หรือไม่ลองมาทำกิจกรรมอะไรก็ได้ที่เป็นประโยชย์ต่อส่วนรวมต่อคนอื่นแล้วท่านจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีๆและจะได้รู้ถึงคำที่ว่า ความสุขของการเป็นผู้ให้เป็นอย่างไร เชื่อผมลองสักครั้งแล้วคุณจะติด ใจ

mmmmmmmmm

คำสำคัญ (Tags): #จิตอาสา
หมายเลขบันทึก: 610601เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 13:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทำกิจกรรมมาหลายปี นี่เป้นเรื่องเล่าเชิงลายลักษณ์เรื่องแรกๆ ของตัวเองหรือเปล่า 555

ช่วยระบุชื่อโครงการ วันเวลา สถานที่

ระบุจำนวนคน หรือบริบทของสถานที่เพิ่มเติมอีกสักหน่อย นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท