จิตอาสาช่วยงานบริจาคเลือด


จิตอาสา

อีกหนึ่งกิจกรรมอาสาที่ได้ทำคือ การไปช่วยงานการบริจาคเลือด งานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2559 ณ บริเวณอาคารบริการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม และโรงพยาบาลมหาสารคาม ร่วมกับกองกิจการนิสิต จัดรับบริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ จากนิสิต บุคลากร และผู้สนใจทั่วไป เพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และ บรรเทาภาวการณ์ขาดโลหิตให้สภากาชาดไทย เนื่องด้วยโลหิตภายในโรงพยาบาลอยู่ในช่วงขาดแคลน หน่วยงานที่จัดกิจกรรม กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม และโรงพยาบาลมหาสารคาม จัดรับบริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์.....

ดิฉันว่าจะบริจาคเลือดแต่น้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์ และก็ช่วงนี้นอนน้อยด้วย ดิฉันเลยเลือกที่จะช่วยงานแทน ดิฉันก็ได้ช่วยจัดสถานที่ก่อนเวลาประมาณ 08.30 นาที ดิฉันกับเพื่อนได้แบ่งหน้าที่เป็นส่วนๆไป เราได้ช่วยหยิบจับยกเตียงสำหรับผู้บริจาคโลหิตและได้ช่วยในเรื่องการจัดเตรียมขนมนมเปรียวเตรียมไว้ให้กับผู้ที่บริจาคโลหิตด้วยค่ะ

ประโยชน์ที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการ ถึงแม้จะไม่ได้บริจาคเลือดแต่ก็มีโอกาสได้ช่วยงานแทน ถึงแม้จะเล็กๆน้อยๆ แต่ก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมมนุษย์ด้วยกัน

ความรู้สึกอื่นๆ ต่อการเข้าร่วมโครงการ รู้สึกดีใจและอบอุ่นที่ได้รับความเอ็นดูและยังได้รับความรู้ คำแนะนำต่างๆจากเจ้าหน้าที่และทำให้ตระหนักถึงความเสียสละ การช่วยเหลือซึ้งกันและกัน และการมีน้ำใจค่ะ..

หมายเลขบันทึก: 610484เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ครั้งนี้ ทราบสถิติไหมครับ กี่คน กี่ซีซี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท