สถานที่สำคัญในมหาลัย สถาบันขงจื้อ


สถาบันขงจื๊อมหาวิทยาลัยมหาสารคาม..

สถาบันขงจื๊อมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยชนชาติกวางซี และฮั่นบั้น (HAN BAN) เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรม และดำเนินกิจกรรมทางวิชาการที่เกี่ยวกับการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีน ตลอดจนการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาจีนในฐานะภาษาต่างประเทศ การจัดตั้งสถาบันขงจื๊อมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้เริ่มขึ้นเมื่อ มหาวิทยาลัยชนชาติกว่างซี และมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ลงนามความร่วมมือจัดตั้งสถาบันฯ ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549 และได้ดำเนินการเตรียมการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนเมษายน ในปีเดียวกัน โดยได้รับอนุญาตและความช่วยเหลือจากสถานทูตจีน ประจำประเทศไทย และสถาบัน ฮั่นบั้น ของประเทศจีน สถาบันขงจื๊อมหาวิทยาลัยมหาสารคามได้ส่งเสริมการจัดกิจกรรมทางวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ภาษา และการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนในฐานะภาษาต่างประเทศ ส่งเสริมการสร้างความเข้าใจที่ดีของประชาชนชาวไทยที่มีต่อภาษาและวัฒนธรรมจีน พัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศจีนและประเทศไทย กระตุ้นการแลกเปลี่ยนทางด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศจีนกับประเทศไทย และดำเนินกิจกรรมอันหลากหลายที่เกี่ยกับการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีน โดยมิได้มุ่งแสวงผลกำไร ในปัจจุบันมหาวิทยาลัยมหาสารคามมีนิสิตวิชาเอกภาษาจีนกว่า 200 คน และมีนิสิตที่เลือกเรียนภาษาจีนในหมวดวิชาศึกษาทั่วไปมากกว่า 800 คนในแต่ละปีการศึกษา ในการจัดการเรียนการสอนมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เน้นการจัดการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงภาษาจีน ผ่านสื่อการการเรียนการสอนสมัยใหม่

สถาบันขงจื๊อมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตั้งอยู่ที่อาคารสถาบันขงจื๊อฯ ณ เขตพื้นที่ในเมือง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ม.เก่า จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการศึกษาของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และเป็นมหาวิทยาลัยที่จัดการเรียนการสอนภาษาจีนในฐานะภาษาต่างประเทศในระดับปริญญาตรี อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้รอบๆอาคารขงจื้อยังเป็นสถานที่ๆนิสิตมานั่งเล่นผักผ่อนหย่อนใจ ที่ให้บรรยากาศร่มรื่นดีมากเลย เพราะบรรยากาศใน ม. เก่า จะเป็นบรรยากาศที่งบสงบ มีต้นไม้น้อยใหญ่ร่มรื่น เราทุกคนควรช่วยกันรักษาและช่วยกันดูแลเพื่อผลประโชยน์ของตนเองและส่วนรวมที่เราจะใช้ร่วมกันดังนั้นสถาบันขงจื้อมิใช่ของคนใดคนหนึ่งแต่เป็นสมบัตรของพวกเราทุกคน.....


อ้างอิง https://www.google.co.th/search?q=%E0%B8%82%E0%B8%...

หมายเลขบันทึก: 610483เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 15:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เดิมหอประชุมแห่งนี้ เปิดโล่งเลยครับ ภาพนี้คือภาพที่ผ่านการปรับปรุงซ่อมแซมแล้ว

บรรยากาศโดยรวมร่มนื่น มากๆ มีต้นไม้เยอะแยะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท