เรื่องเล่าอื่น1 โรงเรียนของน้องที่รอความหวัง


เรื่องเล่าอื่น 1

โรงเรียนของน้องที่รอความหวัง

สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อ นางสาวศศิธร สุวอ ดิฉันจะมาเล่าเหตุการณ์ในชีวิตที่ดิฉันประทับใจอีก1เหตุการณ์ในชีวิต ตอนนั้นดิฉันเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 ตอนนั้นเรียนของดิฉันได้มีโอกาสได้จัดกิจกรรมค่ายอาสาสอนน้องเล่น เต้นเรียนรู้ ด้วยกิจกรรม โดยจุดประสงค์ของกิจกรรมในครั้งนั้น พวกดิฉันมุ่งหาโรงเรียนนอกเขต อำเภอเมือนครพนม ซึ่งพวกดิฉันก็ได้ตกลงไปโรงเรียนแห่งหนึ่งที่อยู่ อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม ซึ่งมีนักเรียนในตอนนั้น50คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่6 มีคุณครูจำนวน5คน เท่านั้น ซึ่งโรงเรียนอยู่ไกลจากอำเภอค่อนข้างมาก เด็กๆในโรงเรียนหลายคนก็ยังได้สวมแต่เสื้อผ้าเก่าๆก็มีอยู่บ้างบางส่วน และตอนพักเที่ยงก็ต้องกับไปกินข้าวที่บ้าน แล้วค่อยกลับมาเรียนในตอนบ่ายต่อ ซึ่งการที่พวกดิฉันเดินทางไปทำกิจกรรมนั้น มีการเดินทางที่ลำบาก เนื่องด้วยทางเข้าโรงเรียน เต็มไปด้วยหลุม และเป็นทางที่ลำบากมาก แต่พอเราไปปถึงโรงเรียน เราก็ได้รับความต้อนรับอย่างดีจากน้องๆที่รอต้อนรับด้วยรอยยิ้ม ด้วยความหวังที่รอคอยพวกเรา แล้วเราก็ได้เริ่มทำกิจกรรมต่างไที่เราวางแผนไว้จนเสร็จและมอบอุปกรณืที่จำเป็นต่อการศึกษาแก่น้องๆไว้ และเมื่อพอถึงเวลาที่เราจะกลับ ดิฉันและเพื่อนได้เห็นสายตาของเด็กหลายๆคนที่ร้องไห้ตาม แต่ในน้ำตาของเด็กๆมันเต็มไปด้วยความหวังและขอบคุณที่พวกดิฉันมาจัดกิจกรรม ในกิจกรรมในครั้งนั้นก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ดิฉันประทับใจ


หมายเลขบันทึก: 610382เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 12:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดูเหมือนเรามีความทรงจำที่ดีในช่วงมัธยมมากๆ นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท