โขงเจียม


เมื่อวันสิ้นปีที่ผ่านมา ฉันได้ไปเคาท์ดาวที่อำเภอโขงเจียม จ.อุบลราชธานี

ซึ่งอำเภอโขงเจียมห่างจากตัวจังหวัดอุบลราชธานีไปทางทิศตะวันออก 75 กิโลเมตร โดยใช้ถนนสถิตนิมานกาล (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 217) จากวารินชำราบ-สว่างวีระวงศ์-พิบูลมังสาหาร เลี้ยวซ้ายผ่านสี่แยกธนาคารออมสิน ตรงไป ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำมูล แล้วเลี้ยวขวาไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2222 ประมาณ 30 กิโลเมตร ถึงอำเภอโขงเจียม นอกจากเส้นทางนี้ แล้วยังมีเส้นทางอื่นที่จะเดินทางมาได้ คือ เส้นทางอุบลราชธานี-ตระการพืชผล 50 กิโลเมตร เลี้ยวขวาที่อำเภอตระการพืชผล เข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2134 อีก 60 กิโลเมตรถึงอำเภอโขงเจียม และเส้นทางสุดท้าย คือ อุบลราชธานี-ตาลสุม-โขงเจียม ระยะทาง 75 กิโลเมตร แต่สภาพถนนไม่สะดวกต่อการเดินทาง

ที่พักที่ดิฉันไปพักก็คือ วิจิตรา แคมปิ้งส์ แอนด์ รีสอร์ท 102 หมู่ 4 ตำบลห้วยไผ่ อำเอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ซื่งเป็นรีสอร์ทที่เป็นกันเองเป็นอย่างมาก ให้บริการเหมือนครอบครัว วันที่ 31 ก็จัดปาร์ตี้กัน พอเริ่มวันใหม่ก็มีการทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และยังเป็นรีสอร์ทเดียวที่เห็นตะวันอ้อมโขง นั้นก็คือ อยู่ตรงนั้นจะเห็นทั้งตะวันขึ้นและตะวันตกด้วย ซึ่งเป็นภาพที่ประทับใจมากและทำให้ติดใจในบรรยากาศ และได้ไปเคาท์ดาวน์ที่นั้น 2 ปีแล้ว ที่ไปที่นั้นเพราะเขาบอกว่าจะเห็นแสงแรกของปีก่อนใครๆเพราะแสงแรกของที่ประเทศจะขึ้นที่โขงเจียมฝั่งลาว ซึ่งที่รีสอร์ทจะเห็นแสงแรกลองลงมาจากผาแต้ม เพราะที่ผาแต้มจะเห็นแสงแรกของปีก่อนใครๆ แต่ที่รีสอร์ทจะเห็ฯรองลงมาเพราะอยู่ข้างล่างผาแต้ม










คำสำคัญ (Tags): #โขงเจียม
หมายเลขบันทึก: 610378เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าไปนอนเล่นนะคะ ชมพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใคร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท