ความฝัน


จากเด็กผู้หญิงที่ได้แต่สงสัยว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร สู่คนที่มีหัวใจเต็มเปี่ยมไปด้วยความฝัน

ฉันเชื่อว่าทุกคนต่างมีความฝันหรือเป้าหมายในชีวิต แต่จะมีสักกี่คนที่ทำความฝันให้เป็นจริงได้ และฉันก็มีความเชื่ออีกอย่างว่าคนเราจะทำความฝันให้เป็นจริงได้จะต้องอาศัยแรงบันดาลใจเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเพื่อไปสู่ความฝันนั้น เมื่อก่อนตัวฉันเองไม่รู้ว่าความฝันคืออะไร ไม่รู้ว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร และไม่รู้ว่าเราเกิดมาทำไม แต่พอมาวันนี้กลับทำให้ฉันคิดอะไรมากขึ้น ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณอาจารย์หลายๆท่านที่คอยให้กำลังใจนิสิตเสมอมา ไม่เคยดูถูกความสามารถของนิสิต และคำพูดที่ท่านเคยพูดกับนิสิตแล้วทำให้ฉันจดจำมาตลอดคือ “เราเชื่อว่าทุกคนต่างมีศักยภาพเหมือนกัน แต่จะต่างกันตรงที่เราจะนำศักยภาพที่เรามีอยู่ออกมาใช้อย่างไร”ต้องบอกว่าอาจารย์เป็นผู้จุดประกายความฝันและเป็นผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับฉัน ทำให้ฉันกล้าที่จะคิด กล้าที่จะฝันและกล้าที่จะลงมือทำ แม้ว่าเราจะไปถึงจุดที่เราฝันไว้หรือไม่ก็ตาม แต่อย่างน้อยเราก็ได้ลงมือทำ ได้ลองผิดลองถูก และฉันเชื่อว่าถ้าเรามีความตั้งใจและไม่ยอมแพ้ง่ายๆสักวันฝันเราจะกลายเป็นจริงได้

ความฝันที่ยิ่งใหญ่ของฉันคือการได้มีโอกาสได้ทำงานในมูลนิธิความร่วมมือเพื่อต้านการค้าหญิง (GAATW:Global Alliance Against Traffic in woman) มูลนิธิความร่วมมือเพื่อต่อต้านการค้าหญิง เป็นเครือข่ายขององค์พัฒนาเอกชนจากทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่ทำงานในประเด็นปัญหาผู้หญิง เด็กและผู้ชายที่ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนจากการค้ามนุษย์ โดยมีเป้าหมายหลักคือ เพื่อต่อต้านการคุกคามแรงงานหญิงที่ย้ายถิ่นจากระบบตลาดแรงงานไม่เป็นทางการในปัจจุบัน รวมทั้งความปลอดภัยจากการย้ายถิ่น ปกป้องสิทธิแรงงานข้ามพรมแดน ปัจจุบันมีองค์กรที่เป็นสมาชิกประมาณ 80 ประเทศทั่วโลก





ที่มารูปภาพ: http://network.nhrc.or.th/organizations/view/1213

หมายเลขบันทึก: 610380เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 11:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 11:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ใช่ครับ

เราทุกคนมีศักยภาพ

ขึ้นอยู่กับว่าจะค้นพบ หรือถุกค้นพบช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท