เกมส์


ผมว่า 99.99% ของเด็กยุคนี้ต้องเคยเล่นเกมคอมพิวเตอร์ครับ ไม่ว่าจะออฟไลน์หรือออนไลน์ ตั้งแต่เกมเรียงไพ่ พินบอล จนถึงเกมออนไลน์ ทุกคนต้องมีเกมแรกในชีวิตแหละ แต่สำหรับผม เกมแรกในชีวิตอาจจะแปลกกว่าใครๆ ด้วยข้อจำกัดด้านสเปคคอมหรือเปล่าก็ไม่ทราบ และผมเชื่อว่าแทบทุกคนที่เล่นเกม ต้องมีเรื่องกับพ่อแม่ในเรื่องการเล่นเกมแน่นอน #ผมเองก็เช่นกัน วันนี้จะมาเล่าเรืองเกมออนไลน์เกมแรกในชีวิตละกันนะครับ


เกมส์ออนไลน์ที่ผมเล่นครั้งแรกก็คือ Ragnarok Online

แร็กนาร็อกออนไลน์ คือเกมแนว MMORPG หรือ Massively Multiplayer Online Role Playing Game เกมแนว RPG ซึ่งเปิดให้ผู้เล่นปริมาณมากได้มาเล่นพร้อม ๆ กัน หนึ่งในเกมออนไลน์แนวยอดนิยม แถมยังเป็นเกมแนวนี้เกมแรก ๆ ในบ้านเราซะด้วย ระบบภายในเกมนั้นค่อนข้างจะเหมือนกับเกมออนไลน์เกมอื่น ๆ ระบบเลเวลที่เก็บได้เต็มที่ 99 คลาสที่ต่างกัน 6 อาชีพ ซึ่งมีความโดดเด่นของตัวเองด้วยโบนัสจากค่าสเตตัสและสกิลต่าง ๆ เช่นอาชีพสายอัศวินจะมีพลังป้องกันสูงที่สุด สายนักฆ่าจะมีพลังโจมตีที่โดดเด่น ในขณะที่สายจอมเวทก็จะมีเวทมนตร์สำหรับโจมตีเป็นวงกว้าง หรือนักบวชที่เน้นไปที่การรักษาและสนับสนุน และหลังจากที่เพิ่มตัวเลือกในการเปลี่ยนอาชีพมาเป็น 12 อาชีพ ความหลากหลายของสกิลและรูปแบบการเล่นก็ถูกขยายกว้างขึ้น ทั้งนักธนูที่กลายเป็นนักดนตรี จับกีตาร์มาบรรเลงสนับสนุน หรือพระที่ฝึกฝนตนเองจนสามารถต่อสู้ในแนวหน้าได้ อีกทั้งภาพกราฟิกที่มีความน่ารักสดใสและเป็นเอกลักษณ์ บวกกับความแฟนตาซีที่ถ่ายทอดออกมาได้ยอดเยี่ยมจึงกลายเป็นเกมออนไลน์ยอดนิยมอย่างมากในยุคนั้น



จุดเด่นอีกอย่างของแร็กนาร็อกออนไลน์ก็คือกิลด์วอร์หรือสงครามกิลด์ ผู้เล่นที่รวมกลุ่มสังกัดกันอย่างแน่นแฟ้นได้จัดตั้งเป็นระบบสมาคมหรือที่เรียกว่ากิลด์ขึ้นมา จากเดิมที่มีไว้เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสารกันเท่านั้น ระบบกิลด์วอร์ก็ถูกเพิ่มขึ้นมาเพื่อให้แต่ละกิลด์ได้ต่อสู้แย่งชิงปราสาทของตนเอง แน่นอนว่าภายในปราสาทนั้นย่อมมีของรางวัลล้ำค่าตอบแทนให้กับกิลด์ที่แข็งแกร่งและชนะสงครามนั้นได้ และด้วยผลตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากระบบกิลด์วอร์นี้ จึงขยายออกมาเป็นการแข่งขันที่มีรางวัลที่จับต้องได้จริง ๆ ไม่ใช่เพียงแค่ไอเทมในเกม ซึ่งก็เคยมีคนไทยที่สามารถไปคว้าแชมป์ถึงต่างประเทศมาแล้วเช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 610362เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 01:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 01:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตอนทำร้านหนังสือ หนังสือเกมนี้ขายดีมากๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท