กิจกรรมอาสาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดอนนา


กิจกรรมงานจิตอาสา

วันที่ 8 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดอนนา บ้านเลขที่ หมู่ 20 ตำบล ขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม รหัสไปรษณีย์ 44150

ดิฉันได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมการทำโครงการในรายวิชาพัฒนานิสิตร่วมกับเพื่อนๆในรายวิชาอีก 24 คน พวกเราได้เดินทางถึงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในเวลา 8.00 น. ในตอนเช้าพวกเราได้ทำกิจกรรมร่วมกันกับน้องๆพวกเราได้นำสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กเล็กที่ทำขึ้นเองไปมอบให้และพาน้องๆทำกิจกรรมเสริมทักษะและทานอาหารเที่ยงร่วมกับน้องๆ ในตอนบ่ายพวกเราได้ช่วยกันล้างพื้นบริเวณหน้าทางเข้าและวาดภาพลงไปที่พื้นเพื่อเพิ่มความสวยงามและสามารถเป็นสื่อการเรียนการสอนสำหรับน้องๆด้วยและได้ตัดหญ้าที่รกบริเวณโดยรอบอาคารเรียนและได้ทาสีป้ายหน้าโรงเรียนใหม่



ดิฉันส่วนใหญ่รับผิดชอบทาสีและเขียนป้ายโรงเรียนร่วมกับเพื่อนๆอีกสี่คนซึ่งในขณะที่ประกอบกิจกรรมอาสาช่วงบ่ายมีฝนตกลงมาเรื่อยๆทำให้ยากต่อการทำกิจกรรมมากพอช่วงบ่ายสามก็แดดแรงร้อนมาก

แต่พวกเราก็ช่วยกันทำจนเสร็จกิจกรรมครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้อะไรมากมายที่ไม่เคยทำทั้งสนุกและเหนื่อยแต่ก็มีความสุขมากๆถ้ามีโอกาสอยากไปทำโครงการดีๆแบบนี้อีกนอกจากได้รับประสบการณ์ได้ทำความดีเพื่อสังคมแล้วยังได้รับมิตรภาพดีๆจากผองเพื่อนด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 610331เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2016 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2016 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดิฉันส่วนใหญ่รับผิดชอบทาสีและเขียนป้ายโรงเรียนร่วมกับเพื่อนๆอีกสี่คนซึ่งในขณะที่ประกอบกิจกรรมอาสาช่วงบ่ายมีฝนตกลงมาเรื่อยๆทำให้ยากต่อการทำกิจกรรมมากพอช่วงบ่ายสามก็แดดแรงร้อนมาก....

...

นี่คือสิ่งที่ได้เรียนรู้ว่า ปัจจัยภายนอกควบคุมยาก ปัจจัยภายในยังจัดการได้ดีกว่า

สู้ๆ ครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท