วันที่ 41 เด็ก ๆ โชคดี (12 กรกฎาคม 2559)


เช้านี้อากาศแจ่มใส ไร้ฝนค่ะ นักเรียนทุกคนลงมาเข้าแถวเคารพธชาติกันอย่างพร้อมเพรียง อาจจะมีแดดอ่อน ๆ (แต่ยังทำให้ร้อน)

หลังจากทำกิจกรรมเคารพธงชาติเสร็จ ก็ตามด้วยการมอบรางวัล นักเรียนคนเก่งของเรา ปกติจะมอบแค่วันพฤหัสบดี แต่รู้สึกว่าช่วงนี้จะมอบกันบ่อย เกือบทุกวันเลยทีเดียวค่ะ

ส่วนดาวนั้น มีหน้าที่เป็นช่างภาพค่ะ ต้องค่อยถ่ายรูป ๆ เด็ก ๆ ที่อยู่ชั้น ป.5/4 ทุกคนที่ได้รับรางวัล หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ แล้วส่งเข้าไปในไลน์ห้องเรียน เพราะผู้ปกครองจะรอดูรูปตัวเองอยู่ คนเป็นพ่อแม่ จะดีใจมากนะคะ ที่ได้เห็นว่าลูกทำกิจกรรมอะไรที่ โรงเรียนบ้าง ยิ่งลูกได้รับรางวัล พ่อแม่ นิยิ้มบานกันเลยทีเดียวค่ะ วันนี้ก็มีนักเรียนห้องดาวอยู่ 2 คนที่ได้รับรางวัล ชนะเลิศการแข่งกีฬาฟุตบอล

เรียกว่า 2 คนนี้ ซ่อมกันหนักมากค่ะ ทั้งพักกลางวัน และตอนเย็น สมแล้วที่จะได้รับรางวัลชนะเลิศค่ะ



หลังจากเลิกแถว มีการซ่อมพิธีเดินสวนสนามของลูกเสือที่จะมีการเดินในวันพรุ่งนี้ ก่อนเดินสวนสนาม มีการแจกโอวันตีนเย็น ให้กับเด็กทุกคน เด็ก ๆ ดีใจมาก ได้กินโอวันตินแสนอร่อยกันทุกคนเลยค่ะ



โรงเรียนนี้โชคดีมากเลยค่ะ ที่มีหน่วยงานจากภายนอกเข้ามาสร้างความสนุกให้แก่นักเรียน ได้เล่นเกม ได้ทานของอร่อย ๆ ช่วยทำให้เด็ก ๆ อยากมาโรงเรียน ไม่เหมือนตอนที่ดาวเรียนอยู่ค่ะ ไม่เคยมีหน่วยงานไหนมาจัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้

เดี๋ยงนี้ เด็ก ๆ โชคดีมากจริง ๆ ค่ะ



ดาวพลัดถิ่น



หมายเลขบันทึก: 610206เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2016 18:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2016 18:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท