วันที่ 39 ผลงานของหนู ผลงานของผม (7 กรกฎาคม 2559)


สวัสดีวันพฤหัส....พฤหัสแล้วหรอเนี่ย เร็วจริงๆ

เช้านี้กับการเข้าแถวทำกิจกรรมหน้าเสาธง นักเรียนเข้าแถวพร้อมกับพื้นที่เปียก นักเรียนไม่ได้นั่ง ต้องยืนทำกิจกรรม


  • นักเรียนป.ต้นนี่น่ารักจริง บอกให้ทำอะไรก็ทำ แต่! ดื้อไปหน่อย ไม่น่าหน่อยล่ะ ดื้อมาก

เช้านี้สอนวิชาวิทยาศาสตร์นักเรียนชั้นป.6 ก่อนไปสอนเตรียมสื่อการสอนและเตรียมการสอน วันนี้นักเรียนจะได้เรียนรู้เรื่องความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่นักเรียนบางคนก็รู้แล้ว แต่บางคนก็ยังไม่รู้ แต่ส่วนใหญ่นักเรียนจะรู้ว่าสิ่งมีชีวิตจะพึ่งพาอาศัยกัน อยู่ด้วยกัน แต่ถ้าเรียกเป็นภาวะอะไร นักเรียนจะไม่รู้จัก วันนี้จึงจะพานักเรียนไปเรียนรู้เรื่องนี้

ก่อนไปสอนได้ตรวจงานนักเรียนที่นักเรียนได้ทำเมื่อวาน วิชาสังคม บ้านคุณธรรม ของนักเรียนชั้นป.6 และนักเรียนชั้นป.5 ผลงานการพับสุนัข ดีใจที่นักเรียนตั้งใจทำงานมาส่ง เขียนเนื้อหาและตกแต่งอย่างสวยงาม ผลงานของนักเรียนเกือบทุกคนเป็นแบบนี้ แต่นักเรียนบางคน ส่วนน้อยจะไม่ค่อยตั้งใจทำ งานเลยออกมาไม่ค่อยดี แต่ภาพรวม นักเรียน ผลงานออกมาดี น่าชื่นชม ^^

  • เตรียมสื่อการสอนให้นักเรียนได้เรียนรู้


  • สัตว์ที่ฉันชอบ

งานชิ้นนี้เป็นงานที่ลองใช้กับนักเรียนชั้นป.5/2 เรื่องที่สอนนี้เป็นเรื่องเดียวกับที่สอนป.5/1 เรียบร้อยแล้ว แต่ให้นักเรียนทำงานลงในสมุด งานที่นักเรียนทำไม่ค่อยออกมาดีเท่าไหร่ นักเรียนเขียนพอให้ส่ง แต่พอมาสอนป.5/2 ให้นักเรียนทำงานลงในกระดาษที่นำมาพับเป็นรูปสุนัข นักเรียนทำงานออกมาได้ดีกว่า เพราะเป็นอะไรที่แปลกใหม่ นักเรียนสนใจ และตั้งใจทำงาน นอกจากนักเรียนจะได้เขียนสิ่งที่ได้เรียนรู้ลงไปแล้ว นักเรียนยังได้ตกแต่งชิ้นงานตามความชอบด้วย และเป็นการฝึกความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน เพราะผลงานของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ทำให้เห็นว่านักเรียนคนไหนมีความคิดแบบใด ใครที่ต่างไปจากเพื่อนบ้าง นักเรียนชอบผลงานชิ้นนี้ ตรวจเสร็จก็ให้นักเรียนนำไปติดไว้ที่สมุดของตนเอง เพื่อไม่ให้งานหาย

ส่วนงานนักเรียนชั้นป.6 บ้านคุณธรรม นักเรียนทำงานชิ้นนี้ออกมาดีมาก เกือบทุกคน ขนาดคนที่ไม่เคยส่งงานยังทำมาส่ง ^^ ดีใจ นักเรียนเอางานมาส่ง เช็คคะแนนนักเรียนและให้นักเรียนเอาไปติดไว้ในสมุดเช่นกัน คนที่ได้คะแนนเต็มก็จะได้รับสติกเกอร์สะสมไป นักเรียนบอกว่า "ครูหนูเขาตั้งใจทำกันมากเลยนะ เพราะอยากได้สติ๊กเกอร์" จ้า!!!! เดี่ยวครูจัดให้ แต่! ให้แค่คนที่เต็มเท่านั้นนะ :) นักเรียนที่ได้เต็มก็ดูจากความสวยและการเขียนเสนอแนวทางการปฏิบัติ จากที่อ่านงานของนักเรียนแล้ว นักเรียนเขียนออกมาดีเลยทีเดียว เพราะเรื่องนี้ก็ถือว่าง่ายอยู่ เป็นการให้นักเรียนบอกว่าจะทำตัวอย่าสงให้เป็นคนว่านอนสอนง่าย


  • ผลงานนักเรียน บ้านคุณธรรมของ................................



  • ชิ้นงานที่สวย และได้คะแนนเต็ม>>>เห็นนักเรียนตั้ใจครูก็ดีใจมากแล้ว ^^



  • ข้างนอกเป็นหน้าบ้านที่ตกแต่งสวยงาม ส่วนข้างในเป็นคุณธรรมนำไปปฏิบัติ "บ้านเปิดได้"


  • ผลงานของหนู ผลงานของผม

หลังจากส่งงานเสร็จก็ไปสอนนักเรียนชั้นป.6/1 ต่อ ที่จริงต้องป.6/2 ต่อ แต่ครูจะสอบนักเรียนเลย สลับชั่วโมงไปสอนตอนบ่าย กิจกรรมที่นักเรียนได้เรียนรู้ในวันนี้ ก็คือเรื่องของความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิต นักเรียนเรียนรู้ผ่านจานหรรษา ให้นักเรียนที่เป็นตัวแทนออกมานำเสนอให้เพื่อนฟังว่าความสัมพันธ์แต่ละแบบที่นักเรียนได้รับเป็นอย่างไร


  • บางคนก็ให้ความร่วมมือดี แต่บางคนก็ยังไม่ยอมฟัง

วันนี้โรงอาหารมีการจัดระเบียบการกินข้าวของนักเรียน โดยที่นักเรียนต้องมานั่งพร้มกัน และต้องกินให้หมดทุกคนก่อน โต๊ะนั้นถึงจะลุกได้ นักเรียนบางคนถึงกับบอกว่า นี่มากินข้าวหรือว่ามาเป็นนักโทษ นักเรียนได้ถาม สงสารนักเรียนที่กินข้าวช้า แต่ต้องรีบกินเพราะเพื่อนกดดัน ถ้ากินไม่หมดเพื่อนก็จะไม่ได้ลุก เฮ้อ! คนเราต่างกัน....กินช้ากินเร็วก็ต่างกันเช่นกัน

วันนี้ไปทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยแม่ครัวอีกล่ะ เพราะป้าเขาทำคนเดียว เลยได้ไปช่วยตักข้าว นักเรียนถาม ครูเปลี่ยนอาชีพแล้วหรอค่ะ^^ จ้าาาาา ที่จริงก็สนุกดีนะ ชอบทำอะไรแบบนี้ แต่ร้อนไปหน่อย เมนูวันนี้คือ ไข่..........ไม่รู้ว่าตักเยอะ หรือว่าทำน้อยไป กับข้าวไม่พอ นักเรียนมัธยมได้กินไข่ทอด น่าสงสาร


  • กินให้หมดนะจ่ะ แล้วรีบลุก เพราะพี่เขาจะมานั่งต่อ


  • ก่อนกินต้องท่องบทขอบคุณ


  • เข้ามาพร้อมกัน ออกก็ต้องออกพร้อมกัน

  • ตอนบ่ายทำงานห้องธุรการ เดินหนังสือจ้า เดินทั่วทั้งโรงรียน

  • ห็นนักเรียนทำกิจกรรม เตรียมเพลงประจำกลุ่ม นักเรียนดูตั้งใจ


  • สู้ๆ เนตรนารีทุกนาย ^^


#ผลงานของนักเรียนน่าชื่นชม#

#ครูจะหาแบบอื่นมาให้นักเรียนพับกระดาษอีกนะจ่ะ#

หมายเลขบันทึก: 610025เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2016 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2016 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท