อบรมป้องกันอัคคีภัย (6 กรกฎาคม 2559)


“กิจกรรม น้องไหว้พี่ พี่ไหว้น้อง”

ทุกเช้าหลังจากที่ทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จ ครูเวรประจำวันขึ้นพูดอบรมเสร็จ นักเรียนก็จะทำกิจกรรม น้องไหว้พี่ พี่ไหว้น้อง ค่ะนักเรียนจะได้ทำทุกเช้า


“อบรมป้องกันอัคคีภัย”

วันนี้โรงเรียนสันป่าสักวิทยาได้รับความอนุเคราะห์ จากเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลสันมหาพน มาให้ความรู้ในเรื่องการป้องกันอัคคีภัย ให้กับนักเรียนชั้น ป.4-5-6 ก็มีการบรรยายให้ความรู้กันก่อนที่อาคารเอนกประสงค์ พอเสร็จก็มาต่อกันที่ การสาธิตให้ดู และให้ตัวแทนนักเรียนได้ลองทำจริงๆ ที่บริเวณกลางสนาม นักเรียนทั้งโรงเรียนแตกตื่นกันมากๆ เลยค่ะ เรียนไม่เป็นอันเรียนสิคะงานนี้ วิ่งออกมาดูกันเต็มและอีกอย่างก็คือ เกือบจะหมดเวลาเรียนแล้วด้วยครูก็เลยปล่อยให้ออกมาดูได้ ถือว่าเป็นความรู้ที่ดีมากๆ เลยค่ะ เพราะเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวและเกิดขึ้นบ่อยมาก นักเรียนก็จะได้รู้จักวิธีการใช้ถังดับเพลิงและอุปกรณ์ต่างๆ และรู้วิธีป้องกันตัวเองออกจากสถานการณ์ที่เกิดไฟไหม้ด้วย เป็นประโยชน์มากๆ ทั้งต่อนักเรียนและครูเลยทีเดียวล่ะค่ะ





คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 609974เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2016 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2016 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กิจกรรมชีวิตเลยล่ะ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท