วันที่ 38 นักเรียนมีความสุขครูก็ดีใจ (8 กรกฎาคม 2559)


เย้ๆ วันศุกร์แล้ว มีครูหลายๆคนทักว่าทำไมมาโรงเรียนเช้า บอกเลยค่ะ หนูอยากทำให้มันชินและให้มันติดเป็นนิสัย มาเช้าได้มีเวลาทำอะไรเยอะดีเช้านี้ฝนตกนักเรียนต้องเข้าแถวทำกิจกรรมหน้าเสาร์ธงหน้าชั้นเรียน และนักเรียนชั้น ป.1 - ป.4 เข้าร่วมกิจกรรมกับทางผลิตภัณฑ์นมโอวันติน เด็กๆได้รับแจกนมโอมันตินเย็นคนละ 1 แก้ว และโอวันติน อีกคนละ 1 ซอง เด็กๆทุกคนร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนานและได้ร่วมตอบคำถาม เล่นเกมจากพี่ๆ ใช้เวลาไปแค่ชั่วโมงกว่าๆ เด็กๆได้ของรางวัลมากมาย จากนั้นก็เข้าห้องเรียน เรียนตามปกติ




และก็ถึงเวลาของห้อง ป.3/6 ห้องเรียนสุดม้ายของสัปดาห์นี้ วันนี้สอนวิชา ศิลปะ เรื่อง วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในงานปั้น ก็ได้นำเข้าสู่บทเรียนด้วยการให้นักเรียนวาดภาพจากรูปที่ครูแจกให้ และได้อธิบานเนื้อหาโดยใช้ PowerPoint เมื่อึรูบอกว่าจะให้นักเรียนปั้นดินน้ำมัน เด็กๆทุกคนก็ดีใจ บ้างก็บอกว่าจะปั้นตามรูปที่ตัวเองวาดเมื่อกี้ ที่จริงแล้วจะให้ทุกคนได้ฝึกปั้นฉลาม แต่ในเมื่อเด็กๆอยากปั้นตามรูปที่ตัวเองวาดเลยตัดสินใจให้ทุกคนปั้นอะไรก็ได้มาส่ง โดยจุดประสงค์ของการปั้นในครั้งนี้ก็เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกใช้อุปกรณ์ในงานปั้น และได้ฝึกใช้กล้ามเนื้อมือของตนเอง การที่ให้เด็กๆได้ปั้นดินน้ำมันตามใจชอบนั้นเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ โดยที่ไม่ปิดกั้น คุณครูท่านหนึ่งได้กล่าวไว้ และก็เพราะให้เด็กๆได้ปั้นเอง เวลาเลยเกินไป 10 นาที แต่ทุกคนชอบที่ได้สร้างสรรค์ชิ้นงานของตัวเอง ก่อนให้นักเรียนส่งก็จะให้ทุกคนได้ตอบคำถามครูก่อน จากนั้นก็ให้ทุกคนไปล้างมือ แล้วรับประทานอาหารกลางวัน




และก็ถึงเวลาทำแผนต่อ ลากยาวไปสองชั่วโมงก่อนที่จะถึงเวลาชั่วโมง วันนี้เดินเร่ร่อนไปดูชุ่มนุมวงโยทวาทิตบ้าง ไปดูเปตองบ้าง เวลากิจกรรมชุมนุมเป็นเวลาที่นักเรียนจะได้แสดงออกถึงความสามารถและความชื่นชอบของตนเองออกมา ซึ่งสีหน้าและแววตาบ่งบอกถึงความสุขของแต่ละคน แล้วก็หมดเวลาของสัปดาห์นี้แล้ว เจอกันวันจันทร์หน้า



หมายเลขบันทึก: 609970เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2016 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2016 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

"เดินเร่ร่อน" เลยเหรอครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท