“ปังปอนด์ขาประจำห้องสมุด” (4 กรกฎาคม 2559)


สวัสดีวันจันทร์ มาถึงไวไปกว่าที่คิดนะ วันนั้นเพิ่งจะวันศุกร์อยู่เลย 555 ^__^

“แจกรางวัลให้นักเรียนคนเก่ง”

เช้านี้ท้องฟ้าไม่ค่อยสดใสเท่าไรเลยมืดครึ้ม แต่ฝนก็ไม่ตกนะ นักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงตามปกติ กิจกรรมทุกอย่างดำเนินไป แต่ว่าวันนี้ มีการประกาศรางวัลให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันในกิจกรรมต่างๆ ในวันสุนทรภู่ที่ผ่านมา มีหลายรางวัลมากๆ เป็นอุปกรณ์การเรียนที่น่าใช้ ทั้งนั้นขนาดเรายังอยากได้เลย 555 นักเรียนแต่ละคนก็ลุ้นกันน่าดู ว่าตัวเองจะได้รับรางวัลมั้ย จะได้ที่อะไร ครูแอมป์ก็แอบลุ้นเหมือนกันนะคะ เพราะวันนั้นครูแอมป์ก็ได้เป็นกรรมการตัดสินผลงานของนักเรียนด้วยแหละ แต่ละคนก็สูสีกันมากเลย เลือกไม่ถูกเหมือนกัน คะแนนก็เท่ากันหลายคน ครูล่ะหนักใจมากเลยจริงๆ พอมาวันนี้ประกาศผลแล้วก็ได้รู้กันแล้วค่ะ ว่าใครได้ที่อะไรกันบ้าง.....



“ปังปอนด์ขาประจำห้องสมุด”

ภารกิจหลังข้าวเที่ยงของครูแอมป์ก็คือ บรรณารักษ์ห้องสมุด ไปควบคุมและเซ็นรับรองการเข้าห้องสมุดของนักเรียน ทุกวันก็จะเห็นนักเรียนหน้าเดิมๆ ที่แวะเวียนเข้ามาในห้องสมุด หนึ่งในนั้นก็จะมี ด.ช.ปังปอนด์ ตัวอ้วน นักเรียนชั้นป.1/1 เข้ามาห้องสมุดทุกวัน แต่ไม่ได้เอาสมุดพกมาเลยซักวัน 555 เข้ามาปังปอนด์ก็จะเข้ามานั่งข้างๆครู ไล่ให้ไปอ่านหนังสือข้างล่างก็ไม่ไป ไปทีสองสามนาทีก็ขึ้นมานั่งกับครูอีก ปังปอนด์บอกว่าปังปอนด์ไม่ดื้อนะ แต่ปังปอนด์ไม่ฟังอ่ะครู “ก็อยากหื้อครูอ่านหนังสือหื้อฟัง เปิ้นอ่านบ่ะจ้าง” ปังปอนด์บอก.....


“มีสอนตอนบ่าย ยาวๆ”

วันจันทร์เป็นวันที่มีสอนหนักมาก เพราะมีตอนเช้าด้วยและตอนบ่ายก็มียาวๆ ถึงเลิกเรียน เลยค่ะ กลับจากห้องสมุดตอนเที่ยง ครูแอมป์ก็รีบทำธุระส่วนตัว พร้อมกับการดื่มน้ำหนักมากเพราะ สามชั่วโมงกว่าต่อจากนี้คือ รู้ชะตากรรมเลยว่าต้องได้ไปสู้รบกับเหล่านักเรียนทั้งหลาย ลิงๆกันทั้งนั้นเลยค่ะ ครูแอมป์ก็เลยต้องสตรองสู้ๆ กับภารกิจการสอนในวันจันทร์....


“ขนมจากครูกุ้ง”

วันนี้ครูกุ้ง ครูพี่เลี้ยงใจดี เอาขนมหม้อแกงให้อีกแล้วค่ะ ครูกุ้งบอกว่าอ่ะครูซื้อมาเผื่อ แบ่งกันอ้วน สามครั้งแล้วนะที่ครูแบ่งขนมให้ ดีใจทุกครั้ง แต่ไม่ใช่ดีใจที่ได้ขนม ดีใจที่ครูคิดถึงเรา...ปลื้ม...#ขอบคุณนะคะครูกุ้ง.....


คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 609972เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2016 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2016 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขนมทำให้หายเหนื่อยเลยสิ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท