วันที่ 34 งานหนักของเพื่อน (31 มิถุนายน 2559)


วันนี้เดินทางไปโรงเรียนตามปกติ ถึงฟ้าจะมืดหน่อย แต่โชคดีที่ฝนไม่ตกค่ะ (เพราะตกมา 2 วันติดแล้ว)

พอไปถึงโรงเรียนก็เห็นขบวนนักเรียนลูกเสือสำรอง และลูกเสือสามัญ เตรียมตัวจะไปร่วมงานวันสถาปนาลูกเสือที่โรงเรียนที่จัดงานค่ะ

วันนี้มีครูหลายท่านต้องไปร่วมงานกับนักเรียนด้วย และมีการจัดประชุมครูที่เขตการศึกษาอีก เรียกว่าครูขาดไปหลายคยเลยทีเดียวค่ะ และงานดูแลนักเรียนแทนครูก็ต้องตกเป็นของนักศึกษาฝึกสอน การดูแลนักเรียนก็แค่ไม่ให้เด็กส่งเสียงดัง วุ่นวายเท่านั้นแหละค่ะ มีเพื่อน ๆ นักศึกษาหลายคนต้องเหนื่อยหนักกันทีเดียวค่ะ

แต่ครูพี่เลี้ยงของดาวท่านไม่ได้ไปราชการที่ไหนค่ะ ดาวเลยโชคดีไป แต่ก็มีไปช่วยเพื่อน คุมชั้นเรียนบ้าง เพราะเพื่อนมีคาบสอนตั้ง 5 คาบ (1 วันมี 7 คาบ)ถือว่าหนักเลยทีเดียวค่ะ เพราะปกติ แค่ 3-4 คาบ ก็ว่าเหนื่อยแล้วค่ะ เพราะไหนจะเตรียมการสอน เตรียมสื่อการสอน ใช้พลังงานในการสอน ในการควบคุมห้องก็เหนื่อย สุด ๆ ไปเลยค่ะ ดาวก็ช่วยบ้างเท่าทีช่วยได้

ช่วงนี้ในโรงเรียนมีการเตรียมกิจกรรมบัวบูชา เป็นงานบุญที่ทางโรงเรียนจะจัดขึ้นในวันที่ 7 กรกฏาคมนี้แล้วค่ะ จากการสอบถามผู้รู้ ได้ความว่า งานบัวบูชาจะเป็นงานใหญ่ของโรงเรียน เป็นเปลี่ยนผ้าคลุมพระธาตุ(พระธาตุกิตติในโรงเรียน) ซึ่งจะเปรียบทุก ๆ ปี จะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในโรงเรียน มีการแจกซองผ้าป่าเพื่อทำบุญทุกห้องเลยค่ะ ถ้าถึงวันงานดาวจะเก็บภาพมาฝากท่านผู้อ่านทุกท่านนะคะ

วันนี้จึงมีโอกาสได้ไปติดแผ่นใบโพธิ์ทองที่ปลายผ้าห่มพระธาตุ ถือโอกาสเอาบุญมาฝากทุกท่านค่ะ



ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 609542เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2016 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม 2016 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท