​ต้อนรับคุณครูคนใหม่ (1 กรกฎาคม 2559)



เช้าๆวันศุกร์ แบบนี้อากาศดีมาก เหมือนฝนฟ้าจะรู้ว่า วันนี้จะเดินสวนสนาม ก็เลยไม่ตกลงมา นักเรียนก็เข้าแถวเคารพธงชาติ ตามปกติ...

“เดินสวนสนาม”

หลังจากเข้าแถวเสร็จนักเรียนก็แยกย้ายกันไปทำธุระส่วนตัว ดื่มน้ำ เข้าห้องน้ำ ก่อนที่ครูจะประกาศเรียกมารวมตัวกันที่กลางสนามเพื่อจัดแถวเตรียมตัวเดินสวนสนาม ....เมื่อได้เวลาอันสมควรแล้วพิธีกร ก็เชิญผู้กำกับกองลูกเสือมาเปิดพิธี แล้วหลังจากนั้นก็เป็นการเดินสวนสนามของนักเรียน นักเรียนเริ่มเดินทีละห้อง เริ่มจากพี่ปอหกก่อน เรื่อยมา จนมาถึง น้องปอหนึ่ง ส่วนเราวันนี้ ได้รับหน้าที่ใหม่ค่ะ เป็นตากล้องวิ่งเก็บภาพให้ผอ. ให้วุ่นกันเลยทีเดียว พยามยามจะเก็บให้ได้ ทุกมุมและทุกคน เพราะถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งของโรงเรียนที่สำคัญมากๆ





“บำเพ็ญประโยชน์”

หลังจากที่เดินสวนสนามเสร็จสิ้น ก็เป็นกิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์ของเหล่าลูกเสือ เนตรนารี นักเรียนแต่ละห้องช่วยกันเก็บขยะ มีข้อแม้ด้วยนะคะ ว่าทุกคนต้องเก็บขยะให้ได้คนละ 100 ชิ้น ถึงจะไปล้างมือ และเข้าห้องเรียนได้ ...


“ได้ครูใหม่”

วันนี้โรงเรียนสันป่าสักวิทยา ได้ครูคนใหม่ เป็นครูผู้หญิง สวยมากด้วยค่ะ ย้ายมาจากโรงเรียนบ้านเชียงดาว คณะครูจากบ้านเชียงดาวมาส่งกันหลายท่านเลยค่ะ ตอนบ่ายเราไม่มีสอนพอดี ก็เลยอยู่ในห้องประชุม ในห้องวิชาการ คอยบริการ ของว่าง น้ำ ขนม ให้แก่พวกคุณครูที่มาเยือนโรงเรียนเรา...แล้วก็ได้มีโอกาสเข้าไปนั่งฟังในห้องด้วย หลังจากเสิร์ฟของว่างเสร็จ ...รู้สึกตื่นเต้นแทนครูคนใหม่จังค่ะ เข้าใจความรู้สึกดีเลย ครูเขาคงจะตื่นเต้นน่าดู ที่จะได้มาทำงานที่แห่งใหม่ และจะต้องมาเรียนรู้อะไรหลายอย่างที่โรงเรียนแห่งใหม่ ได้ฟังครูคนใหม่กล่าวด้วยนะคะ ครูบอกว่า ตั้งแต่รู้ว่าได้ย้ายมาทำงานที่นี่ ก็มีสองความรู้สึกค่ะ คือดีใจและเสียใจ ดีใจที่จะได้มาทำงานอยู่บ้านหลังใหม่ และก็เสียใจที่จะต้องจากบ้านหลังเก่า นั่นก็คือ โรงเรียนบ้านเชียงดาว ...
แอบจินตนาการถึงภาพของตัวเองในอนาคตด้วยนะคะ ว่าถ้าได้ย้ายโรงเรียนบ้างก็คงจะเป็นแบบครูคนใหม่ที่มาในวันนี้....




คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 609534เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2016 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม 2016 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท