กิจกรรมอาสา


กิจกรรมจิตอาสา

คณะกรรมการกลางการเลือกตั้ง การบริหารองค์กรนิสิต

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปีการศึกษา 2559

เนื่องจากมหาวิทยาลัยมหาสารคามได้จัดการเลือกตั้งประจำปีการศึกษา 2559 เพื่อจะได้จัดหาองค์การนิสิต ไม่ว่าจะเป็นนายกสโมสรนิสิตประจำคณะ 20 คณะ และ สภานิสิต ในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อที่จะได้คัดหาบุคคลหรือองค์การต่างๆได้เข้ามาจัดทำการบริหารมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ในการจัดการเลือกตั้งตรงกับวันที่ 8 – 9 เดือน เมษายน พ.ศ. 2559 ผมก็ได้เข้าร่วมในการทำกิจกรรมครั้งนั้นในหน้าที่เป็นคณะกรรมการกลางการเลือกตั้งมหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยหน้าที่กรรมการกลางก็จะเป็นการดูแลการเลือกตั้งประจำการหน่วยเลือกตั้งและช่วยเหลือในทุกๆด้านที่ช่วยเหลือได้ ในวันที่ 8 นั้นผมก็ได้ไปประจำการที่ คณะบัญชีและการจัดการ เวลา 09.00 - 16.00 น.คณะบัญชีเป็นคณะที่มีนิสิตเยอะมากที่สุด กกต. ประจำหน่วยก็มีไม่ค่อยพอจึงได้ร่วมด้วยช่วยกันในทุกๆด้านเป็นอย่างดี ต่อมาในวันที่ 9 ก็ปฏิบัติหน้าที่เช่นเดิมแต่ได้ประจำอยู่ที่ คณะพยาบาลศาสตร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.ในวันที่สองนี้ก็จะนับคะแนนในส่วนของสโมสรนิสิตและในส่วนของสภานิสิตจะนับคะแนนที่คณะของแต่ละคณะนั้นๆต่อในเวลา19.00 น.ก็จะเป็นการนับคะแนนในส่วนขององค์การนิสิตโดยบัตรการเลือกตั้งขององค์การจะนำมานับคะแนนเสียงรวมกันทั้งหมด 20 คณะ โดยสถานที่กองกิจการนิสิตวิทยาลัยมหาสารคามโดยเวลาประมาณ 19.00 – 23.00 น. โดยประมาณใช้เวลาในการนับคะแนนนานพอสมควรผลปรากฏว่า พรรคที่ได้รับคะแนนเสียงมากและได้เข้าไปทำหน้าที่ในการบริหารกิจการนิสิตคือพรรคพลังสังคม

การได้เข้าร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้ทำให้ผมได้รู้จักขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเลือกตั้งได้รู้ขบวนการของการดำเนินงานในส่วนต่างๆได้รู้จักเพื่อนต่างคณะต่างสาขาและได้ความรู้ประสบการณ์ในการทำงานแบบเป็นทีมและสุดท้ายเป็นการนับคะแนนเสียงเป็นอะไรที่ได้ลุ้นได้ยินเสียงที่สนุกสนานของแต่พรรคทำให้รู้สึกเหมือนเป็นการเลือกตั้งระดับประเทศและได้เห็นหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคได้แสดงความยินดีต่อกันเป็นการแสดงถึงน้ำใจนักกีฬาต่อกันเป็นอย่างดี

รวมคะแนนทั้งสองการเลือกตั้ง พรรคพลังสังคม 7,105 คะแนนเสียง พรรคมอน้ำชี 5,399 คะแนนเสียง

ผลปรากฎว่าพรรคพลังสังคมชนะการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2559

หมายเลขบันทึก: 609537เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2016 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 14:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ช่วยบันทึกผลคะแนนการเลือกตั้งให้หน่อยสิครับ จะได้เป็นจดหมายเหตุไปในตัว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท