วันที่ 39 วันที่ดีใจที่สุดในชีวิต 01072556


เรื่องที่ทำให้เสียใจที่สุดในชีวิต ถ้าเราจัดการมันได้ มันก็จะกลายเป็นเรื่องที่ดีที่สุดในชีวิตเช่นกัน

เด็กที่มีปัญหาก้าวร้าวกับเราเมื่อวาน วันนี้เราได้ข้อมูลมาจากครูนัท ว่าเขาชอบต้นกระบองเพชรมาก

เราจึงเอาเรื่องราวของกระบองเพชรของเรา ไปเล่าให้เขาฟังในคาบที่ได้สอนแทน เขาก็สนใจและพูดกับเราดีมาก ๆ

ยังมีการแนะนำสถานที่ซื้อกระบองเพชรให้อีกด้วย

วันนี้จึงได้เรียนรู้ว่า เด็ก เขาทำอะไรกับเราเขาไม่จำใส่ใจ แต่ถ้าเราทำอะไรกับเด็กลงไป เขาจะจำฝังใจไม่ลืม

ดีใจที่เมื่อวานตัวเองเก็บอารมณ์ได้และไม่ได้ทำอะไรร้าย ๆ กับเด็กไป

ขอบคุณที่หนูให้อภัยครูเมื่อวาน และครูไม่เคยโกรธหนู ขอบคุณที่ทำให้ครูเข้าใจคำว่า ความเป็นครูมากขึ้น


ยามศิษย์สุขครูก็สุขยิ่งกว่า
ยามศิษย์เศร้าเคล้าน้ำตาครูหม่นหมอง
ยามศิษย์ยิ้มครูก็หัวใจพอง
ยามศิษย์ร้องครูจะกอดไว้แนบกาย




หมายเลขบันทึก: 609518เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2016 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม 2016 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท