วันที่ 30 "ครบรอบ 30 วัน" (27 มิ.ย.59)



เผลอแป๊ปเดียว บ่นไปบ่นมาก็เข้าสู่วันที่ 30 ละ เร็วเหมือนกันนะเนี่ย 30 เต็มสำหรับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ณ โรงเรียนบ้านริมใต้ 30 วันที่ต้องตื่นเช้ามาปฏิบัติหน้าเช่นเคยทุกวัน 30 วันที่ได้ซึมซับความเป็นครูจากครูที่อยู่รอบๆตัว 30 วันที่ได้เรียนรู้นักเรียนที่มีหลายประเภท 30 วันที่ดูเหมือนนานแต่ผ่านไปไวจัง 30 วันที่ได้เห็นผลการสอนของตัวเองจากการสะท้อนกลับของนักเรียนโดยการแสดงพฤติกรรม 30 วันมานี้ คุณรักความเป็นครูมากขึ้นหรือยัง คุณยังศรัทธาในวิชาชีพนี้อยูไหม อีก 30 ปีข้างหน้า ถ้าคุณจะต้องใช้ชีวิตวนเวียนอยู่กับการปฏิบัติหน้าที่เดิมๆทุกวัน คุณจะทำได้ไหม คุณจะยอมรับได้ไหมว่าวันเสาร์-อาทิตย์ คุณอาจจะต้องเอาเวลาไปปฏิบัติหน้าที่ของความเป็นครู ไม่ได้ใช้ชีวิตส่วนตัวอย่างเต็มที่ คำตอบของฉันตอนนี้ คือ ฉันยังไหว ยิ่งได้เห็น ยิ่งได้เรียนรู้ ยิ่งอยากสัมผัส ยิ่งอยากไปยืนอยู่ ณ จุดนั้น





ชั่วโมงแรกวันนี้ไม่มีสอน ได้ไปดูการสอนของเพื่อนในรายวิชาศิลปะ ซึ่งวันนี้มีอาจารย์มานิเทศการสอนเขาด้วย จากนั้นช่วยครูบรรณารักษ์จัดป้ายนิเทศ "ผลงานนักเรียน เนื่องในวันสุนทรภู่" วันนี้สอน 2 ชั่วโมง แต่เหนื่อยไปทั้งวัน เหตุเพราะสอนห้องป.6/2และป.4/1 เขาได้ดูดพลังงานฉํนไปเกือบหมด แทบไม้เหลือพลังให้กิจกรรมลดเวลาเรียน วิชาลดเวลาเรียนวันนี้ ให้นักเรียนระบายสีในกิจกรรม"ตามรอยพ่อ" เป็นกิจกรรมที่เด็กห้องนี้ชอบ เพราะเขาชอบวาดภาพระบายสี

หมายเลขบันทึก: 609284เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2016 01:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มิถุนายน 2016 01:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท