วันที่ 28 วันแห่งการจัดบอร์ดนิทรรศการวันสุนทรภู่ (24 มิถุนายน 2559)


วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ดูเหมือนไม่มีอะไรมากเพราะสิ่งที่ได้ปฏิบัติคืองานที่่ต้องทำเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว เช้าวันนี้สอนคณิตศาสตร์ชั้น ป.4/1 วันนี้เรียนเรื่องการเขียนประโยคสัญลักษณ์และการแสดงวิธีทำ วันนี้เด็ก ๆน่ารัก เชื่อฟังดีมากคะ นักเรียนบางคนที่ดื้อก็ยอมทำงานจนเสร็จแล้วส่งได้ทันเวลา จากการสอนหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมาทำให้ฉันเรียนรู้ได้ว่าการที่นักเรียนไม่ตั้งใจการเรียนและไม่ทำงานส่วนหนึ่งมาจากการจัดกิจกรรมของครูและใบงานหรือแบบฝึกหัด ถ้าวันไหนกิจกรรมดีนักเรียนสนใจและสามารถทำใบงานให้เสร็จได้ทันเวลา แต่ถ้าวันไหนกิจกรรมไม่น่าสนใจนักเรียนจะไม่ค่อยสนใจและทำงานได้ช้าลง



ช่วงเลิกเรียนฉันและเพื่อนฝึกสอนช่วยกันจัดทำบอร์ดแสดงผลงานของนักเรียน ซึ่งฉันรับหน้าที่ทำป้ายลำดับที่ 1 2 3 ซึ่งฉันก็ไม่เคยทำมาก่อนและไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ก็ลองผิดลองถูกไปบ้างสุดท้ายก็สามารถทำได้แต่ก็ต้องใช้้เวลานานมาก แต่ก็ต้องทำให้เสร็จจึงทำให้กลับบ้านช้ากว่าปรกติ

ระหว่างทางเดินออกจากโรงเรียนบริเวณรอบศาลาจะมีผ้าสีเหลืองพันอยู่พร้อมกับใบโพธิ์สีทองติดอยู่รอบ ๆ เป็นการทำบุญเนื่องในวันบัวบูชา คือวันก่อตั้งโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนจะนำผ้านี้ไปเปลี่ยนให้กับพระธาตุจอมกิติ วัดเก่าแก่ของโรงเรียน และในวันบัวบูชานั้นจะจัดขึ้นในวันที่ 7 กรกฏาคมของทุกปี ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมหลายอย่างซึ่งต้องรอติดตามชมกันต่อไปนะคะ



อีกฝั่งหนึ่งของศาลาจะเห็นได้ว่ามีการจัดนิทรรศการสมโภช 60 รอบนักษัตรเมืองเชียงใหม่ เป็นนิทรรศการที่แสดงประวัติความเป็นมาและรายชื่อผู้ครองเมืองเชียใหม่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีความสวยงามและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ชวนให้นักเรียนและผู้ปกครองเข้าไปศึกษาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ได้เป็นอย่างดี






หมายเลขบันทึก: 609281เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2016 00:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มิถุนายน 2016 00:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท