วันที่ 25 "เยี่ยมบ้านนักเรียน" (20 มิ.ย. 59)


ภาพที่ 1 ภาพแรกแห่งสัปดาห์


ภาพที่ 2 สาธิตการใช้ไม้กวาดแข็ง


เช้าวันจันทร์ที่สดใส หน้ายังบวมอยู่เพราะผ่าฟันคุตมา บวมข้างเดียวด้วยค่ะ นักเรียนคงแปลกใจ วันนี้มาโรงเรียนเช้าหน่อย วันแรกของสัปดาห์ แต่มาช้ากว่าท่านผอ.ที่มายืนรอนักเรียนอยู่หน้าโรงเรียนแต่เช้าเลย วันนี้ทำหน้าที่ตามปกติ คือควบคุมการทำกิจกรรมทำความสะอาดเขตบริการ วันนี้อากาศค่อนข้างดี แดดไม่ร้อน ฝนไม่ตก

ภาพที่ 3 โฮมรูฒ

หลังทำกิจกรรมหน้าเสาธงก็ขึ้นชั้นเรียน เรียนรู้การโฮมรูมนักเรียนจากครูพี่เลี้ยง ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีในการเป็นครูประจำชั้นมาโดยตลอด คอยสอนงานธุรการในชั้นเรียนต่างๆให้ คอยให้คำแนะนำในการควบคุมดูแลนักเรียน

วันนี้มีสอน 2 ชั่วโมง เป็นห้องที่หนักหนาทั้งสองห้อง ช่วงเช้าห้องแรก ป.6/2 สอนไม่ทัน เพราะต้องทำใบงานเก่าที่ค้างและให้เป็นการบ้านแต่หายหมด จึงต้องให้ทำภายในเวลาที่สอน อาจจะเสียเวลาชั่วโมงเรียนแต่ก็ได้อธิบายในส่วนที่นักเรียนไม่เข้าใจ ช่วยแก้ปัญหาการไม่ส่งงานของนักเรียน ช่วงบ่าย สุขศึกษา ป.4/1 ห้้องเด็กเรียนช้า อ่าน เขียน ช้า แต่มีความน่ารักในตัว เพราะเขาจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ต้องตอบคำถามรอบตัว และตอบได้ถูกตามเนื้อหาสาระที่สอนด้วย ห้องนี้ก็เป็นอีกห้องที่วันนี้สอนไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากนักเรียนเขียนหนังสือช้า ทำให้ไม่ทันทำใบงาน จึงต้องผลัดไปเป็นสัปดาห์หน้า

หลังจากสอนสุขศึกษา ก็ถึงเวลาของลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ และเนื่องจากเดือนนี้เป็นเดือนสุนทรภู๋ จึงให้นักเรียนทำกิจกรรมระบายสีภาพที่เกี่ยวกับวันสุนทรภู่ นักเรียนส่วนใหญ๋จะชอบระบายสีและทำออกมาได้ดีมาก





หลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธงช่วงเย็นก่อนเลิกเรียนเสร็จ ไปเยี่ยมบ้านนักเรียนที่ยังค้างการเยี่ยมจากเมื่อวันเสาร์ วันอาทิตย์ อีก 1 หลัง ณ หมูบ้านแม่ใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ขับรถเข้าไปทางวัดป่าดาราภิรมย์ ระหว่างทางบรรยากาศดีใช้ได้ มีร้านค้ามากมาย ถือเป็นการท่องเที่ยวหลังเลิกเรียน หมู่บ้านที่นักเรียนอยู่ อญุ่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 10 กิโลเมตร ก็แว๊นมอเตอร์ไซค์กับครูพี่เลี้ยงไป ขาไป ขับรถตามผู้ปกครองนักเรียนไป สบายๆไม่หลง ขากลับ กลับเอง หลงสิคะจะเหลือหรือ แต่ก็หาทางออกจนเจอ โดยการถามทางจากชาวบ้าน เปลี่ยนบรรยากาศในการขับรถไปอีก ว่างๆหรือมีโอกาสจะขับรถมาเที่ยวเอาบรรยากาศ มากินลมชมวิว มาพักผ่อน



หมายเลขบันทึก: 608942เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2016 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2016 09:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท