ฝึกสอนวันที่ 1 ในสัปดาห์ที่ 6 (วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2559)


สำหรับวันนี้ใครหลายๆคนคงโดนนิเทศการสอนแล้วสินะ เราก็คงต้องโดนนิเทศการสอนเข้าซักวันสินะ สำหรับวันนี้ทำการสอนในรายวิชาวิทยาศาสตร์ทั้งสี่ห้องเลยสินะ วันนี้สอนห้อง ป.3/1ในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตกับสิ่งมีชีวิตค่ะ วันนี้เด็กนักเรียนตั้งใจเรียน ตั้งใจบันทึก เงียบสุดๆ วันนี้สนุกกับการสอนวิทยาศาสตร์นะ แล้วก็หลังจากหมดคาบเด็กๆรีบทานข้าวแล้วมาทำการบันทึกต่อ ตั้งใจจริงๆเด็กนักเรียนห้องนี้ หลังจากนั้นก็ไปทานข้าววันนี้ ครูนิเทศมาแล้วค่ะมาทำการนิเทศเพื่อน ตื่นเต้นแทนแต่วันนี้เพื่อนๆมาเล่าให้ฟัง ก็ทำให้เราคลายลงบ้าง คิดว่าครูมาเยี่ยม มาเที่ยวหาเรา เตรียมพร้อมไว้ก็คงไม่มีอะไรให้เรากังวล

หลังจากนั้นในการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ระดับชั้นป.5 วันนี้ก็สนุกดีค่ะ เด็กๆนักเรียนก็ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ทั้งในเรื่องของการบันทึก และการทดลอง วันนี้ก็สนุกและถือว่าเด็กให้ความร่วมมือในการเรียนดี

คิดว่าการที่เรามีการเตรียมพร้อม มีการวางแผนคงไม่มีอะไรที่ต้องทำให้กังวลเป็นพิเศษ ทุกอย่างถ้าเรามีความพยายามก็ต้องทำได้วันนี้การเยี่ยมบ้านกับครูพี่เลี้ยงได้สิ้นสุดแล้ว ถือว่าสนุก และได้ประสบการณ์ที่ดีในการไปเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียนค่ะ การเรียนรู้ถึงแม้จะเหนื่อย มีปัญหาบ้างแต่ถ้าเรารู้จักการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ค่อยเป็นค่อยไปคงไม่ทำให้ให้สิ่งที่คาดหวังสูญเสียไปได้

เด็กชายตัวอ ของห้องป.5/2 เด็กดี ช่วยพ่อแม่ทำงาน


ครบทีมเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียน

คำสำคัญ (Tags): #20 มิถุนายน 2559
หมายเลขบันทึก: 608879เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2016 17:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2016 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท