ปฏิคมการประชุมเภสัชสัญจร



เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ข้าพเจ้าได้อาสาสมัครเป็นปฏิคมของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อทำการต้อนรับและดูแลผู้เข้าร่วมการประชุมเภสัชสัญจร ซึ่งเป็นนักศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศ

อันดับแรกเรามาดูความหมายของปฏิคมกันก่อนนะคะ ปฏิคมก็คือผู้ที่ทำหน้าที่ต้อนรับ และดูแลแขกผู้มาเยือน ซึ่งในวันนั้นข้าพเจ้าได้อาสาสมัครทำหน้าที่นี้ โดยทางคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานการประชุมเภสัชสัญจรขึ้น ซึ่งจะมีนักศึกษาคณะเภสัชศาสตร์จากมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศมาเข้าร่วมการประชุม ดังนั้นทางเราจึงต้องจัดแบ่งปฏิคมให้ครบตามจำนวนมหาวิทยาลัยที่มาเข้าร่วมนี้ โดยกลุ่มปฏิคมของข้าพเจ้ามีทั้งหมด 4 คน เป็นรุ่นพี่ชั้นปีที่ 4 จำนวน 1 คน และ เพื่อนอีกจำนวน 2 คน กลุ่มเรามีหน้าที่ดูแลนักศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรังสิตค่ะ งานที่เราต้องทำคือ อันดับแรกตอนเช้าเราไปรับพวกเขามาที่พักที่ได้เตรียมไว้ คือหอพักในมหาวิทยาลัย จากนั้นในตอนกลางวันจัดอาหารและเครื่องดื่มให้ และเนื่องจากเป็นการประชุมที่ต้องนอนค้างคืนเราจึงต้องจัดที่นอนให้เขา และโทรศัพท์ไปปลุกในตอนเช้าเพื่อเป็นการรักษาเวลาในการเตรียมตัวกับการประชุมวันถัดไป ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี ข้าพเจ้ารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาทำหน้าที่นี้


หมายเลขบันทึก: 608706เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2016 17:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2016 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านทกเรื่องแล้ว เห็นเลือดกิจกรรม และนักเรียนรู้ในตัวเราเยอะพอสมควร

อย่าหยุดการเรียนรู้ นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท