วันที่ 29 วันศุกร์ ลุกนั่ง 17062559


วันนี้ ครูเดียร์ ครูหัวหน้าฝ่ายวิชาการไม่มา ครูหนูผู้ช่วยฝ่ายขวาก็ไม่มา
ห้องวิชาการวันนี้จึงตกเป็นของครูนัทกับครูจุ๊บไปโดยปริยาย

วันศุกร์ลุกนั่งของจริง วันนี้ลุกไปรับโทรศัพท์ห้องวิชาการเป็นสิบ ๆ รอบ
ทั้งสายจากห้องธุรการ ผู้ปกครอง และอื่น ๆ

วันนี้สอนห้อง ป.5 วิชาหน้าที่พลเมือง เด็กชายจัสติน เป็นเด็กดีแห่ะวันนี้ ปกติจะต้องก่อเรื่องในห้องตลอด
วันนี้พอยกตัวอย่างจากหนังดังสุดฮิตอย่างกัปตันอเมริกา จัสตินก็เกิดอาการเขิน เพราะดันไปตกหลุมรัก สกาเล็ต โจแฮนสัน ตัวเอกในเรื่องนั่นเอง
เด็กหนอเด็ก ตกหลุมรักตัวละครในหนัง แต่ครูไม่ว่าค่ะ สมัยครูครูยังชอบพระเอกละครหลังข่าวเลย 555

วันนี้ให้ลองทำใบงานในห้องไม่อนุญาตให้เอากลับบ้าน ก็ได้คืนกลับมาทุกคนแม้กระทั่งของนิวเฟรนด์ ผู้เสมอต้นเสมอปลายในการไม่ส่งงาน
รู้งี้บังคับทำในชั่วโมงทุกวันก็ดี 55

วันนี้ได้เฝ้าเวรโรงอาหารแทนครูนก เนื่องจากครูนกไปอบรมเรื่องเพศศึกษา เหตุการณ์ปกติดี ตอนเย็นวันนี้ไม่มีสอนพิเศษแต่มีประชุมเรื่องเยี่ยมบ้าน
นักเรียน เราคงได้ไปเยี่ยมบ้านกับครูแอ๊ด ครูพี่เลี้ยงประจำวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งเป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วย ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดี นอกจากจะได้เรียนรู้เด็กแล้วยังได้ปฏิบัติหน้าที่ที่ครูจริง ๆ ต้องทำอีกด้วย

ประเด็นสำคัญในการประชุมวันนี้นอกจากจะเรื่องเยี่ยมบ้านนักเรียนแล้ว ยังมีเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งคือ เรื่องของเด็กชาย อาร์เธอร์ เด็กชายชั้น ป.1 ที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว หัวรุนแรง อาทิตย์นี้มีคู่กรณีไม่รู้กี่คู่ละ จนต้องเรียกว่า อาร์เธอร์เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือคู่กรณี แค่วันนี้วันเดียวปาไปสามคน คณะครูจึงต้องร่วมกันช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ เพื่อตัวของเด็กเอง

ครูจะช่วยหนู ขอให้หนูจงเปิดใจ

หมายเลขบันทึก: 608562เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2016 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2016 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท