กับการนิเทศเล็กๆ....แบบอบอุ่น.. ( 3 มิถุนายน 2559)


หลังจากที่ได้อัพเดตเรื่องราวชีวิต ข้อมูลข่าวสารจากการฝึกสอนกับเพื่อนๆ ครูเป็นเลิศ ก็ทราบได้ว่า คุณครูที่ประจำโครงการทั้งสองท่าน นั่นก็คือ อาจารย์กิตตินันท์ หอมฟุ้ง และอาจารย์ทิพย์เกสร กัมปนาท แอบไปเยี่ยมเพื่อนเราในบางโรงเรียนแล้วนะ หลังจากนั้นก็แอบลุ้นทุกวันเลยค่ะ ว่าไม่วันใดวันหนึ่ง เร็วๆนี้ล่ะ ต้องเป็นคิวของสันป่าสักวิทยา สักวันแน่ แล้วและก็....วันนี้แหละค่ะที่อาจารย์ทั้งสองท่านมา ช่วงตอนบ่าย หลังจากสอนคาบที่ 4 ก็เดินลงมาที่ห้องวิชาการ แอบเห็นรถจิ๊บสีขาวไกลๆ ล่ะ หึหึ ใช่แน่ๆ รีบตรวจสอบองค์ประกอบในร่างกายใหญ่เลยค่ะ เสื้อผ้า หน้าผม ก่อนที่จะเดินเข้าห้องไปหา ...ก็ได้คุยกันสักพัก ครึ่งชั่วโมงได้ ไม่ใช่อย่างที่คิดไว้เลย บรรยากาศคือการคุยกันแบบน่ารักๆ ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ ความเป็นอยู่ การสอนหนังสือ วีรกรรมของเด็กๆ ทั้งหลาย ถามไถ่ปัญหา แบบฉบับของการเล่าสู่กันฟัง ในบทสนทนามีแต่เสียงหัวเราะ มันรู้สึกดีแปลกๆ สนุกมากอยากคุยต่อ....และหลังจากนั้นก็ได้พาอาจารย์ทั้งสองไป ดูที่บ้านเกื้อกูล บ้านพักของเราเอง วิ่งเก็บของเกือบไม่ทันจ้า 555 ว่าแล้วว่าต้องมีการเก็บภาพ (ครูบอกว่าจะเอาไปให้พ่อดู) หลังจากดูเสร็จครูก็เดินทางกลับ แต่ก่อนครูจะกลับเราก็มีการบันทึกภาพร่วมกันเล็กน้อย....

--......มีความตื่นเต้น.....มีความโล่ง.....มีความแชร์......มีความสนุก....มีความอบอุ่น.......มีความรู้สึกดี.......มีความรัก......
......มีความห่วงใย ......มีกำลังใจ.......และมีความขอบคุณ.......--

.....ขอบคุณการมาเยือนอันแสนอบอุ่นในครั้งนี้ นะคะ.......

คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 607911เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2016 01:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2016 01:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มีอาจารย์มาเยี่ยม

มีความสุขนะครับ

มาเชียร์การสอนครับ

คุณพ่อ คือ ใครหรือครับ คุณครูแอมน่าน ;)...

ขจิต ฝอยทอง

มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ :))

Ongkuleemarn

ท่านอาจารย์ ดร.ชาตรี มณีโกศล คุณพ่อของครูเปฺ็นเลิศ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท