NCPR : Newborn Cardio- Pulmonary Resuscitation Team


การพัฒนาทีม NCPR เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตทารกไทย
      
      ได้มีโอกาสไปอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทีม NCPR ( Newborn Cardio - Pulmonary  Resusctation Team )  ระหว่างวันที่ 13 -14 พย. 2549 
ที่ รพ.ราชวิถี  ซึ่งถือเป็นโอกาสดีมาก ๆ  
                                 CPR
   เป้าหมายของการอบรมต้องการฝึก  trainer of NCPR โดยผู้ที่ผ่านการฝึกอบรม จะต้องกลับไปฝึกในหน่วยงานของตัวเอง และช่วยพัฒนาเรื่องการกู้ชีพสำหรับทีมแพทย์และพยาบาลข้างเคียงที่เป็นเครือข่าย  เนื่องจากที่ผ่านมาเรายังพบปัญหา เรื่อง การขาดงบประมาณ  การขาดอุปกรณ์ช่วยฝึก ซึ่งถ้าทีมสุขภาพมีความรู้และทักษะ จะสามารถช่วยกู้ชีพทารกที่มีปัญหาขาดออกซิเจน ได้อย่างทันท่วงที   ทารกมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 อบรมครั้งนี้มีทีมแพทย์และพยาบาลจากทั่วประเทศประมาณ 20 ทีม ๆ ละ 3 คน มีการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น  ทุกคนจะถูกประเมินทางทฤษฏีและเข้า work shop ตลอด 2 วัน โดยมีครูฝึกซึ่งเป็นทีมฝึกเป็นแพทย์และพยาบาลอาสาสมัคร  ที่ได้รับการรับรองจาก American Academy of Pediatrics ( AAP ) สหรัฐอเมริกา  ซึ่งเค้าได้เดินทางฝึกสอนมาเกือบทั่วโลกแล้ว 
                                     CPR   
   
   ถูกฝึกครั้งนี้เหนื่อยหน่อย แต่ก็ถือว่าสนุกมาก  แต่ละทีมจะได้หุ่นพร้อมอุปกรณ์การฝึกกันมาทุกทีม
และทุกคนจะมีการบ้านที่จะต้องจัดทำแผนเรื่องการฝึกอบรมกันต่อ ซึ่งถ้าเราสามารถฝึกอบรมได้ดี   องค์กรเพื่อการกุศลสิทธิชนยุคสุดท้าย ( Latter - Day Saint  Charities ) ที่เป็นองค์กรการกุศลจะสนับสนุนหุ่นฝึกให้กับเราเพิ่มอีก  เพื่อเราจะได้มีหุ่นสำหรับการฝึกฝนกันทั่วถึงทั้งประเทศ
                                    CPR
                 cpr

 
คำสำคัญ (Tags): #nnp#nicu#niddy#psu
หมายเลขบันทึก: 60777เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2006 04:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท