วันที่ 16 วันงดสูบบุหรี่โลก ... (31 พฤษภาคม 2559)


วันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2559 ซึ่งทางโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน ได้จัดกิจกรรมวันงดสูบบุหรี่โลก 2559 ขึ้น เพื่อสร้างความตระหนัก และโทษของบุหรี่ มีทั้งกิจกรรมตอบคำถาม และกิจกรรมจัดบอร์ดให้ความรู้ เด็กๆ แย่งกันตอบคำถามกนอย่างสนุกสนาน

วันงดสูบบุหรี่โลก เริ่มมีการจัดงานครั้งแรกในวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2531 เนื่องจากองค์การอนามัยโลก เล็งเห็นอันตรายของบุหรี่และสุขภาพของผู้สูบบุหรี่ รวมถึงผู้ที่ไม่สูบ แต่ต้องมารับควันบุหรี่ด้วย จึงจัดงาน "วันงดสูบบุหรี่โลก" หรือชื่อในภาษาอังกฤษว่า "World No Tobacco Day" เพื่อกระตุ้นให้ผู้ที่สูบบุหรี่อยู่เลิกสูบ และให้รัฐบาลชุมชนและประชากรโลกได้ตระหนักถึงความสำคัญเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม อีกทั้งยังได้ประกาศให้มีการรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ที่ใช้ชื่อว่า World Spidemic ซึ่งสื่อถึงการสูบบุหรี่ที่เป็นเหมือนโรคระบาดที่ระบาดอยู่ทั่วโลก โดยในวันงดสูบบุหรี่โลกในแต่ละปี ก็จะมีคำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลกที่แตกต่างกันออกไป ปีนี้คำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลก คือ “ซองบุหรี่แบบเรียบ ลดภัยเงียบ ลดโรค” ภาษาอังกฤษคือ “GET READY FOR PLAIN PACKAGING”

และแล้วก็เข้าสู่ช่วงฤดูฝน ตอนแรกได้ทำใจมาแล้วบ้างว่าจะต้องลำบาก แต่...ไม่คิดว่าจะลำบากมากขนาดนี้ เมื่อใส่กระโปรงทรงเอและรองเท้าส้นสูงในการขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ต้องฝ่าฟันรถติดขณะฝนตกและถนนที่คับแคบ คุณคิดดูสิว่า โชคดีแค่ไหนที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ เราคิดว่ามันอันตรายขณะขับขี่ และไม่ปลอดภัยเพราะมันคือกระโปรงสั้น ถ้าขับขี่ตอนกลางคืน อาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ คุณอย่าบอกให้เรากลับที่พักเร็วๆ เพราะแต่ละวัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ โดยที่เราไม่รู้อนาคต








ขอบคุณภาพสวยๆ ส่วนหนึ่งจาก

FACEBOOK FANPAGE :: วชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน

https://www.facebook.com/wachirawitschool/?fref=ts

หมายเลขบันทึก: 607691เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2016 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2016 10:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท