หัวข้อวันที่ 10 ชีวิตนักศึกษาฝึกสอนวันที่ 1 สัปดาห์ที่ 3 ( วันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2559)


กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ เด็กนักเรียนชั้นป.1-2

สัปดาห์ที่ 3 แล้วสินะของการมาทำการฝึกสอนที่โรงเรียนแห่งนี้ มันทำให้รู้อะไรหลายๆอย่างมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำงานในด้านต่างๆของทางโรงเรียน หรือไม่ก็เกี่ยวกับการที่จะต้องหาวิธีเก็บเด็กนักเรียนให้อยู่ในความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่วุ่นวายในการเรียนการสอน และทำให้ทราบว่าการสอนเด็กนักเรียนไม่เหมือนกับการสอนเพื่อนๆในชั้นเรียนเลย กว่าเด็กจะเข้าใจใช่เวลามากเลยทีเดียว

เช้านี้ก็มีการสอนในรายวิชาวิทยาศาสตร์ชั้น ป.3 วันนี้ห้องเรียนเป็นไปด้วยความราบรื่นค่ะ แต่ก็ต้องใช้เทคนิควิธีที่หลากหลายพอสมควรค่ะ ขึ้นเสียงบ้าง สุดท้ายการวางแผนมาก็เป็นไปด้วยดี

พักเที่ยงนี้วันนี้ทางโรงเรียนแงเห็ดเผาะค่ะอร่อยดี มันทำให้คิดถึงบ้านขึ้นมาเลยทีเดียวแต่ก็ท่องไว้อดทนไว้เพื่ออนาคตทีสดใสสำหรับบ่ายนี้ก็มีการสอนในรายวิชาวิทยาศาสตร์ ป.5 กับ ป.3 สำหรับการสอนทั้งสองห้องนี้จะต่างกันมากห้อง ป.5จะสอนง่ายกว่าเพราะเด็กตั้งใจเรียน ป.3นี่เหนื่อยสุดๆสายตัวแทบขาดอธิบายไปไม่ถึงห้านาทีถามอีกแล้ว เป็นห้องที่ไม่ค่อยรู้จักเตรียมความพร้อมเท่าไหร่ บางคนก็ตั้งใจเรียนไม่เกี่ยวกับงาน ถ้าทุกคนเป็นแบบนี้คงจะสอนสนุกมากๆเลย

กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ในวันนี้ก็ให้เด็กๆนักเรียนบอกชื่อสัตว์จากในภาพพร้อมกับตั้งชื่อจากภาพ เด็กบางคนบอกชื่อสัตว์ยังไม่ได้เลย เนื่องจากกำลังเริ่มเรียนใหม่แต่เด็กบางคนนี้สิเขียนอะไรไม่ได้เลยค่ะน่าเป็นห่วงสุดๆกับการเรียนในชั้นที่สูงขึ้น และในช่วงเย็นก็รีบนำกล้องมาเก็บภาพนักเรียนเพื่อนำไปให้ธุรการจนเสร็จ

คนเป็นครูประจำชั้นถ้ารู้จักเอาใจใส่เด็กนักเรียน ก็จะทำให้ทราบถึงปัญหาต่างๆของนักเรียนไม่ใช่ปล่อยเด็กแล้วไม่สนใจอะไรเขาเลย

วิทยาศาสตร์ป.5/3 วันนี้วุ่นวายสุดๆ ปรับปรุงการสอนใหม่แล้วสินะ

หมายเลขบันทึก: 607654เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2016 15:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2016 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท