วันที่ 9 วันสุข (27 พฤษภาคม 2559)


วันศุกร์ สุขสุดสัปดาห์

เช้าวันนี้ก็เป็นอีกวันที่ไปโรงเรียนเช้า ควบคุมการทำเวรนักเรียน และเข้าแถวเคารพธงชาติ วันนี้มีเรื่องตื่นเต้นตอนเคารพธงชาติ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 6 นำไข่มาแล้วทำแตกบริเวณบันไดขึ้น-ลง แล้วครูก็ถามว่าใครทำแตก แต่ไม่มีนักเรียนคนไหนรับว่าเป็นคนทำแตก ครูเลยให้นักเรียนแต่ละคนเอานิ้วไปเช็ดไข่ที่ตกอยู่บริเวรบันไดคนละนิ้วจนครบทุกคน ซึ่งนักเรียนคิดว่าครูไม่ทำจริง ครูแค่ขู่ จึงไม่ยอมรับ แต่ครูให้ทำจริง ตอนนี้ก็คาวไข่ไปทั้งแถว คิดในใจคนเห็นแก่ตัวก็สบายไป แต่ไม่มีจิตสำนึกที่เห็นเพื่อนลำบาก ทั้งที่ตัวเองเป็นคนทำ

หลังจากนั้นก็มาเตรียมสื่อในการสอนสุขศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/4 ซึ่งเป็นนักเรียนที่น่ารัก ไม่เสียงดัง ถามอะไรไปก็ตอบได้หมด สมกับเป็นห้องที่เก่งของระดับชั้น สอนสนุก และจากนั้นก็ไปสอนประวัติศาสตร์ ช้ันประถมศึกษาปีที่ 6/5 นี้ก็เป็นอีกห้องที่เรียนเก่ง สอนง่ายและสอนสนุก ให้ทำกิจกรรมอะไรก็ตั้งใจทำทุกอย่างจบการสอนในช่วงเช้าไป

พักรับประทานอาหารกลางวัน วันนี้ต้องไปควบคุมนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/4 ทานข้าว แต่วันนี้นักเรียนเรียบร้อยเป็นพิเศษ จึงไม่ต้องห่วง จึงเหลียวไปดูนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ซึ่งไม่มีใครตักข้าวให้เพื่อน จึงเข้าไปตักให้ กว่าจะเรียบร้อยก็เขาก็กินข้าวกันไปแล้ว

ตอนบ่ายนี้เป็นชั่วโมงชุมนุม เราได้รับมอบหมายให้ทำชุมนุม "แอโรบิค" แต่วันนี้ฝนตก เลยยังไม่ได้เริ่มต้นการเข้าชุมนุม หลังจากนั้นก็เข้าแถวกลับบ้าน จะสังเกตเห็นถึงความแตกต่างของห้องที่มีนักเรียนเก่ง กับห้องธรรมดาปกติ ซึ่งความเรียบร้อยและความตั้งใจเรียนแตกต่างกัน

คนเราไม่เหมือนกัน .. ไม่มีใครบังคับใครให้ทำอะไรได้หรอก

เราเริ่มท้อกับการเป็นครู ... แต่เราจะไม่ถอย สู้!

หมายเลขบันทึก: 607396เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2016 18:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2016 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท