Patho OTOP2 (4) : ตามรอย Reticulocyte ตามรอยแบบมืออาชีพ


วันนั้น....วันแรกของการนำเสนอผลงาน Patho OTOP2   (9 พย. 2549)     ตั้งใจไปฟังการนำเสนอของทีมนี้โดยเฉพาะเลยค่ะ    เพราะได้ข่าวแว่วๆ  มาว่างานของทีมนี้เป็น  R2R   แบบเต็มพิกัด     เลยต้องรีบจองตั๋วที่นั่งข้างหน้า   เผื่อจะได้ไอเดียไปทำ R2R  กะเค้ามั่ง

ทีมนี้ชื่อว่า  ทีมเก็บตกสอง  มีดีกรีเป็นแชมป์   ประจำปีที่แล้ว   มาปีนี้ส่งประกวดอีกในโครงการต่อเนื่อง   คือโครงการตามรอย Reticulocyte    หลังจากปีที่แล้วตามรอยจนสำเร็จไปแล้วหนึ่งเรื่อง   มาครั้งนี้เลยนำความสำเร็จอันนั้นมาขยายผลต่อ     ขยายผลไปถึงไหน...ตามอ่านรายละเอียดได้ที่นี่     คุณตาค่ะ    ผู้เป็นหัวหน้าโครงการ   เขียนเล่าไว้อย่างน่าอ่าน

ได้ฟัง คุณตาค่ะ  นำเสนอแล้วก็ไม่ผิดหวัง   แม้ว่าวันนี้คุณตาค่ะ   จะตื่นเต้นเล็กน้อย     แต่ก็ได้เนื้อหาครบถ้วน    ที่น่าประทับใจคือ slide presentation สวยมาก    นำเสนอด้วยภาพ   ทำให้สื่อความหมายได้ดีและไม่น่าเบื่อ

ผลสำเร็จของโครงการนี้   นอกจากจะนำมาใช้ในงานประจำวันและมีประโยชน์ต่อผู้รับบริการ (แพทย์/ ผู้ป่วย)    แล้ว    ผลงานน่าจะตีพิมพ์ได้ด้วย   เรียกได้ว่าได้ประโยชน์ในวงกว้าง   ทั้งงานบริการและวิชาการ

และ....คุณตาค่ะ   กล่าวปิดท้ายด้วยคำคมเก๋ๆ   (อีกแล้ว...ครับท่าน)    บอกว่าสิ่งที่ทีมงานได้จากโครงการนี้คือ  "ได้คิด   ได้ทำ   ได้เรียนรู้   สู่เป้าหมาย "


 
คุณนวลตาหรือ คุณตาค่ะ  ผู้นำเสนอ
และคุณอานุไร   คุณอำนวยการนำเสนอ
หมายเลขบันทึก: 60733เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2006 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
ยินดีด้วยกับคุณ นวลตา ครับ น่าจะเป็นตัวอย่างให้กับที่อื่นๆได้อีกมากครับ

เรียน อาจารย์อัครินทร์

 พี่นวลตา   เป็นคุณกิจที่ขยัน  ทำงานดี  และใจดีด้วยค่ะ   (เป็นตัวอย่างที่ดี  ของพี่ๆ น้องๆ )

ประทับใจในตัวคุณตาอย่างยิ่งค่ะ กำลังลุ้นให้งานนี้ได้รับการเขียนเป็น paper inter ติดต่อคุณโอ๋ให้คอยช่วยเหลือไว้แล้ว

ขอบคุณอ.อัครินทร์แทนคุณตา ที่แวะเข้ามาทักทายและร่วมยินดี

รับรองช่วยเต็มที่ ไม่มีปัญหาเลยค่ะ คุณนวลตาเป็นหนึ่งในคนคุณภาพที่เห็นได้ชัดมากค่ะว่า ถ้าไม่เปิดโอกาสให้มากขนาดนี้ เราจะไม่มีโอกาสได้เห็นแน่ เพราะเธอทั้งถ่อมตัวและขี้อาย ทั้งที่มีระบบความคิดและการวางแผนที่เยี่ยมมากจริงๆ เห็นด้วยกับคุณ nidnoi ว่าเธอมักจะมีคำพูดเด็ดๆมาให้เราประทับใจทุกทีที่ได้ฟังเธอเสนองาน

 

คุณ nidnoi เปลี่ยนรูปอีกแล้ว น่ารักไปอีกแบบค่ะ ชอบ ค่ะ

วันก่อนได้คุยกับพี่นวลตา แล้วจะพบว่าเธอมีเรื่องราว และ Idea ในการทำงานที่ นำไปสู่ R2R ได้อีกหลายเรื่องเลย

Cheer !!!!

  • แวะมาขอบคุณ
  • ทำไมเอารูปน้องสาวมาไว้ในบันทึกครับ
แหม...  ก็เพราะมีคนขยันชม    ก็เลยขยันเปลี่ยนรูป  จะได้มีเรื่องให้ชมกันไปได้เรื่อยๆ  (แม้จะเป็นแค่ในรูปก็ยังดี)    ยังมีรูปอีกเยอะค่ะ    (น้องสาวมีหลายคน)
.
คุณรัตติยา    คุณจตุพร  และคุณขจิต   ก็น่าจะเปลี่ยนรูปบ้างนะ   (เห็นใจคนมองทุกวันบ้าง...เนอะ)
เวลาไปฟังพี่ตา   นำเสนองาน  จะต้องเตรียมกระดาษ  ปากกาไปด้วย   ไม่งั้นพลาดคำคมดีๆ  ที่จะนำมาเขียนต่อ.....นี่ถ้าครั้งไหนไม่มีล่ะก็   คงต้องตามทวงกันแน่ๆ
.
คิดว่าถ้าพี่ตา    เขียนเล่าวิธีการทำงาน   เคล็ดลับอะไรต่างๆ    รวมทั้งแนวคิดของตัวเอง    คงจะเป็นประโยชน์ต่อชาวเราไม่น้อย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท