วันที่ 6 วันแห่งการพบปะ (17 พฤษภาคม 2559)


วันนี้ ผอ. ปฐมนิเทศ ได้เจอเพื่อนปฐมวัยจากมหาลัยเดียวกัน และเพื่อนจากวิทยาลัยพละศึกษาเชียงใหม่ และยังได้ทำความรู้จักมากขึ้นกับเพื่อนมหาลัยขอนแก่น และสุดท้ายได้ทำความรู้จักกับโรงเรียนในแง่มุมต่างๆ อย่างหน้าที่ของบุคลากรฝ่ายต่างๆข้อมูลพื้นฐานของโรงเรียน และการปฏิบัติงานของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู และท่านผู้อำนวยการพูดให้ข้อคิดดีมาก หลายอย่างในการทำงานในหน้าที่ครูผู้สอนของเรา เช่น อย่าพูดว่า “เปิดหนังสือค่ะนักเรียน เราเรียนถึงหน้าอะไรแล้วนะ” ,การอยู่กับคนหลายๆช่วงอายุต้องรู้จักปรับตัว , การวางตัว ของครู ต้องให้อยู่ในกรอบแต่สามารถยืดหยุ่นได้ , ไม่มีใครสมบูรณ์แบบที่สุด , การสอนต้องกวาดสายตา อย่าหยุดที่เด็กคนใดคนหนึ่ง เป็นต้น


นอกจากนี้วันนี้ยังได้รู้จักกับครูต่างชาติ” ไบรอัน” แกเป็นคนเฟรนลี่มาก มานั่งกินข้าวกับพวกเรา รีบกินขนมจีนจนกลัวแกสำลัก และไบอันยังแอบบอกว่าไม่ชอบวิธีการสอนของครูบางคนในโรงเรียนนี้ และเราก็มีโอกาสได้เห็นกับตา ดีใจค่ะที่ไม่ได้เรียนกับท่าน กราบ

คำสำคัญ (Tags): #ไบรอัน#ครูดุ
หมายเลขบันทึก: 607158เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท