วันที่ 3 ยิ่งเลอะ ยิ่งเยอะ ยิ่งต้องทำความสะอาด (12 พฤษภาคม 2559)


ช่วงเข้าวันนี้มาโรงเรียนสายสักหน่อยเนื่องจากเข้าไปส่งงานที่ในมหาลัย เสร็จก็รีบบึ่งรถกลับมา แต่ได้โทรบอกครูพี่เลี้ยงและครูที่กับผิดชอบชั้น ป.4 ร่วมกันไว้แล้ว และได้ฝากใบกิจกรรมไว้ให้นักเรียนทำช่วงเช้า อยู่ 4 ชุด หวังว่าคงพอสำหรับการทำในช่วงเข้า

กลับมาถึงโรงเรียนเด็กๆ ก็กำลังทำใบกิจกรรมอยู่ สังเกตคนที่ตั้งใจก็จะดูตั้งใจมากคนที่ไม่ทำก็จะเล่นตลอด ต้องค่อยย่ำ และตักเตือนอยู่ตลอดๆ ช่วงบ่ายก็ร่วมกับครูที่รับผิดชอบให้นักเรียนทำศิลปะ เบเบอร์มาเช่ นักเรียนสนุกกันใหญ่ แต่ครูนี้ปวดหัวเลย ก็เล่นทำสนามบาสซะเลอะ ครูต้องมาค่อยตามเก็บทำหลัง จากที่ดูผู้ชายจะมีความตั้งใจเรียนและทำงานมากกว่าผู้หญิง ผู้หญิงก็จะมีคนตั้งใจจริงๆอยู่ไม่กี่คน เดียวรอดูว่าตอนสอนจริงจะเป็นอย่างไง ต้องติดตาม

วันนี้ก็ยังเป็นการเลือกสี และประธานของแต่ละหมู่สีอีกด้วย โรงเรียนนี้สังเกตนักเรียนจะมีบทบาทในการนำทำกิจกรรมเป็นอย่างมาก อาจเพราะเป็นโรงเรียนขยายโอกาสมีนักเรียนมอต้นที่ส่วนใหญ่ก็โตและมีความรับผิดชอบพอที่จะดูแลน้องๆ ได้แล้ว

คำสำคัญ (Tags): #เปเปอร์มาเช่
หมายเลขบันทึก: 607150เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 23:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 23:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท