ปาท่องโก๋ ที่ฉันรู้จัก



ปาท่องโก๋ 4 สูตร ของ อาจารย์นวรัตน์

อ้างอิง : อาจารย์นวรัตน์ เอี่ยมพิทักษ์กิจ


ความรู้ที่ฉันมีเกี่ยวกับ "ปาท่องโก๋"


ความรู้ที่ฝังลึกในตัวคน (Tacit Knowledge)

ปาท่องโก๋ เป็นอาหารที่ชาวไทยนิยมรับประทานในยามเช้า ทำจากแป้งสาลี ตัดเป็นท่อนๆ แล้วน้ำมาติดคู่กัน นิยมทานคู่กับโจ๊ก หรือของร้อน เช่น กาแฟ โอวัลติน น้ำเต้าหู้ หรือจะทานคู่กับนมข้นหวานและสังขยาก็ได้


ฉันเคยจำได้ว่าในตอนเด็กๆฉันนั้นก็ได้กินปาท่องโก๋มาตั้งแต่เด็ก จากที่แม่ซื้อมาจากตลาด รสชาติ กรอบ มัน นุ่มข้างใน และแม่ชอบให้ฉันทาคู่กับโอวันติน บางครั้งแม่ก็ให้ทานคู่กับน้ำเต้าหู้ ทานมาตั้งแต่เด็กๆ จนปัจจุบันได้ลิ้มลองรสชาติของปาท่องโก๋มาหลายรสชาติแล้ว


คนที่ขายปาท่องโก๋ ต่างคนก็ต่างมีสูตรที่ใช้ในการทำปาท่องโก๋ที่แตกต่างกันไป รสชาติและรสสัมผัสที่ออกนั้น ก็ย่อมแตกต่างกันเช่นกัน ส่วนตัวดิฉันเองนั้นชอบรับประทานแบบ กรอบนอก นุ่มใน มีบางครั้งที่เคยรับประทานปาท่องโก๋จากแม่ค้าบางเจ้าที่ทำรสชาติปาท่องโก๋ ออกมาได้แย่มาก แข็งมากๆ ซึ่งมันไม่เหมาะที่จะเรียกว่าปาท่องโก๋เลย ดิฉันชอบรับประทานปาท่องโก๋คู่กับนมข้นหวาน และโอวัลติน มากๆ อย่างไรก็ตาม ไม่แนะนำให้รับประทานบ่อยๆ เนื่องจากเป็นขนมที่ทำมาจากการทอดซึ่งมันมีคลอเลสเตอรอลสูง มีไขมันสูง รับประทานมากๆอาจก่อให้เกิดโรคได้ อย่างไรก็ตามรับประทานให้เหมาะสมหรือ ออกกำลังกายหลังรับประทาน เพื่อสุขภาพที่ดีด้วย


อ้างอิง : อาจารย์นวรัตน์ เอี่ยมพิทักษ์กิจ

หมายเลขบันทึก: 606423เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2016 02:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2016 02:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท