พุทธบันเทิง (ตลก)


วันนี้มีพระเทศนแนวตลกออกมามาก อาจเริ่มกระแสโดยพระพยอม อ้างว่าเพื่อดึงวัยรุ่น หนุ่มสาวเข้าวัด คนติดกันมาก แต่เรากลับว่าน่าอันตราย..นานวันไปอาจนำไปสู่ความเสื่อมได้ สังเกตสิ ๘๔พัน พระธรรมขันธ์ พพจ.ทรงสอน ไม่เห็นมีตลกสักอัน มีแต่เศร้าโศรก ทุกข์ และทางดับทุกข์ ฟังอ่านแล้วให้เกิดความสำรวม ไม่ลิงโลดลำพอง

.

เอ..หรือว่า เอาวะ.กำขี้ดีกว่ากำตด ดึงมันเข้ากระแสไว้ก่อน ดีกว่าไปเข้าผับบาร์เสพยานานาอย่าง ยุคนี้มันยุคภาษีอาน ไม่ใช่ยุคพระศรีอารย์ (ตลกไหมจ๊ะ)

หมายเลขบันทึก: 606235เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2016 10:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2016 10:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรื่องนี้ ผมเลยตำหนิมาตลอด แต่เราคงขวางกระแสนิยมไม่ได้ อย่างน้อยก็จรรโลงจิตใจให้สนใจกระแสธรรมบ้าง แต่มันมีผลระยะยาวครับ ผู้คนจะติดรูปแบบนี้ อย่างถอนยาก เวลาพระดีๆหรือพระวิชาการมาแสดง พวกเขาจะแสดงอาการง่วงเหงาหาวนอน ไม่ค่อยสนใจ เพราะใจเรียกร้องแต่ตลกๆๆ มันไม่แปลกที่ทางบันเทิงเขานำไปสร้างเป็นภาพยนต์ล้อเลียนแบบตลกๆ ซึ่งมันทำให้ภาพพระติดตา ติดใจผู้คนในแง่ พระตลก ที่จริงอย่างที่อ.พูดคือ เรื่องพระพุทธศาสนาและพระ เป็นเรื่อง ความจริง เรื่อง จริงจัง เป็นเรื่อง ความเป็นและความตาย หวังให้สำนักพุทธหรือผู้ใหญ่ติติงเรื่องนี้ ถ้าจะให้พุทธมั่นคงครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท