beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ครอบครัวตึ๋งหนืด <๕๙> เมื่อตึ๋งหนืดจะไปเรียนรู้เรื่อง "การวางแผนทางการเงินและการลงทุน" กับ กบข. สัญจรเมืองพิษณุโลก วันที่ 17-18 พฤษภาคม 2558


กิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้การวางแผนทางการเงิน, เกมส์ลงทุน, คำนวณโมเดลความเพียงพอเงินใช้หลังเกษียณ, ค้นหาพรีเซ็นเตอร์เพื่อผลิตวีดิทัศน์ทางการเงิน, และเปิดรับสมัครพันธมิตรวางแผนทางการเงิน

เมื่อวานตอนเย็น 16.01 ได้รับโทรศัพท์จาก 02-6361xxx จากคุณนิติกาญจน์ พลวิชัยภัสร์ (281) เจ้าหน้าที่จาก กบข. เรียนเชิญให้ไปร่วมงาน กบข. สัญจรพิษณุโลก (ที่โรงแรมอมรินทร์ลากูน) โดยมีจดหมายเชิญดังนี้

กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ได้จัด โครงการให้ความรู้เรื่องการวางแผนทางการเงินและการลงทุน ปี 2559 เพื่อให้สมาชิก กบข. มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการวางแผนทางการเงินและการลงทุนและสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการบริหารจัดการเงินออม ทั้งนี้ กบข. เล็งเห็นว่าท่านเป็นผู้ให้ความสำคัญกับการลงทุนเพื่อวัยเกษียณอย่างแท้จริงากการใช้บริการออมเพิ่ม และ/หรือ เปลี่ยนแผนการลงทุน สำหรับกิจกรรมครั้งนี้เพื่อให้ท่านได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการวางแผนทางการเงิน ซึ่งจะช่วยสร้างความเพียงพอให้กับเงินใช้หลังเกษียณ

ในการนี้ กบข. จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรมในระหว่าง วันที่ 17-18 พฤษภาคม 2559 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ โรงแรมอมรินทร์ ลากูน ห้องวังทอง โดยกิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้การวางแผนทางการเงิน, เกมส์ลงทุน, คำนวณโมเดลความเพียงพอเงินใช้หลังเกษียณ, ค้นหาพรีเซ็นเตอร์เพื่อผลิตวีดิทัศน์ทางการเงิน, และเปิดรับสมัครพันธมิตรวางแผนทางการเงิน กบข. เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ต่อให้แก่สมาชิก กบข. สำหรับทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับของที่ระลึกจาก กบข. ทั้งนี้ ได้แนบกำหนดการ จ พิษณุโลก (1).docx รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย

เนื่องจาก วันที่ 17 พฤษภาคม 2559 ช่วงเช้า ตึ๋งหนืด ติดโครงการอบรมภาคบังคับกับกองบริหารงานบุคคล ในช่วงเช้า จึงต้องไปร่วมงานกับ กบข. ตอนบ่าย ทำให้พลาดส่วนที่เป็นภาคบรรยายช่วงเช้า หัวข้อดังนี้

ให้ความรู้ทางการเงิน โดยวิทยากร กบข.

  • การลงทุน กบข. / เปรียบเทียบผลตอบแทนแต่ละสินทรัพย์
  • ภาวะเศรษฐกิจกับการลงทุน
  • พลังดอกเบี้ยทบต้น
  • คำนวณโมเดลความเพียงพอเงินใช้หลังเกษียณ

ซึ่งความจริง ก็สามารถหาความรู้ได้จาก web site ของกบข.ได้...

ที่น่าสนใจ คือในวันที่ 2 (18 พ.ค.) จะได้ ร่วมกิจกรรม "กบข. สมาชิกสัมพันธ์สัญจร" ประจำห้องต่างๆ ดังนี้

  • ห้องนิทรรศการออมเพิ่ม
  • ห้องนิทรรศการเปลี่ยนแผนการลงทุน
  • ห้องนิทรรศการออมต่อ

ได้ผลอย่างไรจะมาเล่าต่อครับ

ตึ๋งหนืด
หอพักมน.นิเวศ3
วันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2559

หมายเลขบันทึก: 605928เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2016 06:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2016 06:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท