หลังจากการประชุมเมื่อวานนี้


- - เมื่อวานนี้ เป็นครั้งแรกที่ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร และทันตแพทย์ เข้าร่วมประชุมกันพร้อมหน้า มีการเช็คชื่อเสียด้วย

     โรงพยาบาลกำลัีงทำคุณภาพและในส่วนของผมนั้น ค่อนข้างจะคืบไปได้ช้าพอสมควร  ในสภาวะการณ์ที่เหมือนว่า ผมทำอยู่กับคนอีกสองสามคน ในสภาวะที่ขอความร่วมมือใครไม่ได้ เพราะ ส่วนใหญ่ไม่อยากทำอะไรอีกนอกจากงานประจำ  นอกจากนี้ ความลำบากในการเก็บข้อมูลเพราะมีแต่ข้อมูลในกระดาษขาดข้อมูลทางอิเล็กโทรนิกส์

     .. ผมต้องมานั่งกดข้อมูลลงคอมพิวเตอร์ใหม่เพื่อเอาข้อมูลนำเสนอ ในระบบปัจจุบันเราต้องเร่งพัฒนาระบบการเก็บข้อมูลเชิงอิเล็กโทรนิกส์ให้มากกว่าเดิม

       ตอนนี้ผมรับผิดชอบทั้ง กลุ่มงาน กรรมการความเสี่ยงด้านยา จัดการด้านยา High alert และ Medication error เป็นเภสัชห้องยาผู้ป่วยนอกทำงานบริการไปด้วย

      ที่สำคัญความอาวุโสของผมอยู่ในลำดับรองสุดท้ายนับจากข้างล่าง เพิ่งซีห้า  กับ โรงพยาบาล 815 เตียง

       ...เมื่อวานการแก้ปัญหาของกลุ่มงานก็คือ ให้ผมออกจากงานประจำ ไปทำคุณภาพอย่างเดียว มันไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่ถูกต้องเอาเสียเลย เพราะงานไม่ได้สำเร็จด้วยตัวคนเดียว  และ เขาแก้ปัญหาในลักษณะที่ว่า

          ใครก็ได้ที่ไม่ใช่เขา

 

       ผมเครียดมากในแต่ละวัน - - แม้จะบอกตัวเองว่า ทำเท่าที่ทำได้ ทำเพราะความรับผิดชอบ  แต่ทุกวันยังหนักหน่วง -- และวันหนึ่งถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ -- แล้วโรงพยาบาลไม่ผ่านการเยี่ยมสำรวจ --

      ผมจะหลายเป็นแพะรับบาปหรือเปล่า

    .. บางที ผมจะรอวันนั้น  ผมจะได้กลับไปสู่ ศูนย์ เสียที

หมายเลขบันทึก: 60591เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2006 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 13:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท