เคล็ดไม่ลับ "วิธีการดูแลสุนัข" ภาค1


"วิธีการดูแลสุนัข" โดย คุณวรรณา มณีรัตน์

ชื่อ : คุณวรรณา มณีรัตน์

อายุ : 52 ปี

อาชีพ : รับราชการ




บทสัมภาษณ์

คำถาม : ทําไมถึงคิดที่จะเลี้ยงสุนัข ?

คำตอบ : " สุนัขไว้เป็นเพื่อนยามเหงา สุนัขเป็นสัตว์ที่มีความซื่อสัตย์ต่อเจ้านาย และไว้เฝ้าบ้านได้ "

คำถาม : มีวิธีดูแลสุนัขอย่างไรบ้าง ?

คำตอบ : " ต้องให้ความรัก ดูแล เอาใจใส่ เช่น อาหาร ตัดผม ยาสระผม และต้องเล่นกับเขาบ้าง คิดเหมือนว่าเขาเป็นเพื่อนของเรา อุ้ม กอด หอม พูดคุย ไม่งั้นสุนัขจะเครียด "

คำถาม : หากสุนัขเกิดป่วย จะมีวิธีการสังเกตอาการอย่างไร ?

คำตอบ : " สังเกตจากการที่เขาไม่ทานอาหาร ไม่เดิน ไม่เล่น น้ำหนักลด ซึม เคลื่อนตัวเชื่องช้า ตาลอย หลับผิดปกติ และสังเกตง่ายๆ จมูกจะแห้ง "

สัมภาษณ์โดย : น.ส.รัชญา มณีรัตน์


หมายเลขบันทึก: 605521เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2016 10:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2016 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เเนะนำเรื่องบางเเก้วในฐานะที่เลี้ยงอยู่นะค่ะ ตอนนี้ที่บ้านเลี้ยง

-บางเเก้วผสมกับโกลเด้น ร่างใหญ่ ฉลาด รักเจ้าของ ดุ กับคนเเปลกหน้ามากๆ ขับรถยนต์เข้าบ้าน มันกระโดดชนกระจกข้างเลย เเต่กับคนที่คุ้นเคย เพื่อนบ้านที่มาบ่อยๆนิสัยดีมาก เดินไปนากับเเม่ทุกวัน

-บางเเก้วเเท้ ดุ เฝ้าบ้านได้ดี โหดมากๆกัดเจ้าของด้วยอารมณ์โมโห หงุดหงิด บ่อยครั้งมาก เวลาผูกโซ่ เห็นหมาบ้านอื่นๆ หรือ คนเเปลกหน้า มักจะเเว้งกัดเจ้าของอยู่บ่อยครั้งต้องคอยระวัง ด้วยอารมณ์โมโห ไม่ได้ปล่อยให้ไปนากับเเม่เพราะโหดเกิน เเต่มันจะกลัวดิฉันคนเดียวในบ้านนะ


บางเเก้วต้องดูที่พ่อเเม่พันธ์ให้ดีๆค่ะ อาจจะมีทั้งนิสัยดี เเละก้าวร้าว เเต่ที่ได้เเน่ๆจากบางเเก้วก็คือ ความดุ เเละหวงของค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท