(บันทึก)...ต้นไม้..และกาลเวลา


ต้นไม้ดอกนี้มีชื่อหรือเรียกกันว่า..(.ชมพูพันธุ์ทิพย์..ถ้าผู้เขียนจำไม่ผิด)...(.กลับมานั่งอยู่กับ..คอมเครื่องเดิม..ที่ห่างหายกันไปนาน

เลยมารื้อฟื้นความทรงจำ...กับกาลเวลาและ ต้นไม้ที่เห็น..ในต่างแดนเมืองหนาว)....ซึ่งขณะนี้...เป็นฤดูในไม้ผลิ..ดอกไม้จะผลิบาน..ก่อนที่...

จะมีใบ....ในเวลาเดียวกันกับเมืองร้อนแล้งใบไม้ล่วงหล่นมาแต่ต้นปี..ก็ได้เวลา..ที่จะผลิดอก..และใบตามมา...ให้เห็น เช่นเดียวกัน..

หมายเหตุ...ตรงนี้คงเป็น..แค่สังเกตุกาลเวลาและธรรมชาติ..ของต้นไม้...ที่คงจะเหมือนกันทั่วโลก..ไม่ว่าร้อนหรือหนาว...

ต้นไม้และกาลเวลา

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 605023เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2016 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2016 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

มาสวัสดีปีใหม่ค่ะ (แต่ย้อนหลังไปเล็กน้อย)

หวังว่าจะสบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะ..คุณ ณัฐรดา...สบายดีค่ะ..ขอบพระคุณที่ถามถึงและขออวยพรให้ถึงซึ่งความสุข..อันมีความพอใจ..ในรัก ที่ให้เห็นโลกตรงตามที่เป็น..นะเจ้าคะ..มีดอกไม้ที่บานดอกแรกบนระเบียงบ้านมาฝากเจ้าค่ะ

ต้นแคนา ต่างกัน ๗ วัน ข้างศาลา บ้านไม้ชายทุ่งค่ะคุณยายธี

สวัสดีครับ
ชมพูพันธุ์ทิพย์(ตาเบบูญา)
ทำให้ฤดูร้อนสวยหวานขึ้นอีกครับ

สวัสดีปีใหม่ไทยครับ

สวัสดี..ตอนเช้า..ตอนนี้ที่นี่(ขณะเขียน)..๗.๑๐น.ตามเวลาที่ฮัมบอรก.."อยากจะเล่าถึงสิ่งที่ยินมาเมื่อวานถึงเรื่องต้นไม้..และความเชื่อ...(ของอินเดียนแดงเผ่าหนึ่งในอเมซอน..ที่คงจะถูกกลืนกินไปกับวัฒนธรรมใหม่ๆในเวลานี้แล้ว...)..เขามีความเชื่อว่า..ต้นไม้นั้นมีภาษาของตน..มีจิตวิญญาณ..และ..ต้นไม้นั้น..จะสืบทอดวิญญาณ..เป็นคน..."...เจ้าค่ะ..คุณธิ...และเรื่องเล่านี้..ถูกพลิกฟื้น..โดย..ฝรั่ง....(บางคน..บางกลุ่ม..บางความคิดและความเห็น..)..ซึ่ง..ก็อยาก..จะเก็บมาเป็นข้อ..คิด..(ที่ว่า...)

"เรา"ๆๆๆ..ที่จะกลับมามองเห็น..ด้วยกัน..ในมิติที่๕...ว่า..เราๆๆๆๆๆ..ก็คือ..สิ่งมีชีวิตเดียว..กัน..ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น...และเราๆๆๆๆ..คงกลับทางความเชื่อมั่นในตัวตนว่า."เขา"เหล่านั้น..ก็.เป็นสิ่งมีชีวิต..เช่นเดียวกัน..ที่เปลี่ยนแปลง..แล สูญสลายไปได้..ไม่ว่าจะอยู่และเป็น..ณ..ที่ใดๆในโลกนี้..ณ.กาลเวลา..ที่ไม่มีผู้ใด..จะกำหนดได้..

ความรักแล..เมตตา..ที่บังเกิด..จักมีผล..คือ..เราๆๆๆๆๆ....จักไม่เบียดบังแลหาผล...ประโยชน์ซึ่งกันแลกัน..แล

ต้นไม้..และกาลเวลา......."ก่อนจะตัด..ต้นไม้..สักต้น...ลองคิด..เล่นๆว่า.....เขา..เหล่านั้นใช้เวลาเท่าใด..ที่เกิดมาแลสร้างคุณประโยชน์อยู่ในธรรมชาติ"......หากเราๆๆๆไม่ถางถาก..และใคร่ครวญคิดอยู่แต่เพียงว่าจะได้ประโยชน์แก่ตนได้มากเท่าใด..จนลืมคิดไปว่า.....ถ้าเขาจะได้อญู่ต่อไป..โดยไม่ไปโค่นล้ม..เขาเหล่านั้น..ประโยชน์..มหาศาลที่จะได้รับนั้น...คืออากาศบริสุทะิ์..ความชุ่มชื้นร่มเย็น..ที่จักเกิด..เป็นลูกโซ่ต่อเนื่อง..เป็นจีรัง..นั้น..จัก..ไม่ดี..กว่ารึ...

ต้นไม้..และกาลเวลา...

สิ่งที่เห็นและสิ่งที่เป็น..ธรรมชาติ..คน..ต้นไม้และ..สัตว์....ของขวัญที่หาหา.ค่า..มาเทียบ..บ่ มิได้...จักฝากไปกับ..สายลม..แลแสงแดด...กับต้นไม้..ที่ปกป้อง..ให้เรา..สดชื่นมีชีวิตอยู่ได้...

ขาดต้นไม้..ขาดชีวิต...

ใครเห็นด้วย..ช่วยบอกกันต่อๆๆๆไป..(.โดยด่วน.)...มีเวลาไม่มากดอกก่อนตาย...ชีวิตเราๆๆๆๆยืดไปได้..โดยไม่ต้อง..ต่อยอดเซลล์ชีวิต...๕๕๕๕๕๕....เพราะรักและเห็นคุณค่า..ของต้นไม้...

ขอบคุณค่ะ..คุณลุงชาติ...ต้นไม้ทุกๆต้นที่มีอยู่น้อยนิด..วันนี้...คงได้รับความช่วยเหลือ..จาก..ผู้รู้ตื่น..รู้เบิกบาน..ทุกๆท่าน..นะเจ้าคะ...อิอิ..(ความหวังใหม่)...๕๕..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท