การเตรียมความพร้อมเข้าสู่วัยเกษียณ


การเตรียมตัวเข้าสู่วัยเกษียณ

การเตรียมตัวเข้าสู่วัยเกษียณของดิฉันอย่างเเรกดิฉันจะต้องเตรียมตัวในด้านของจิตใจก่อน ดิฉันก็จะทำจิตใจให้สบาย รู้จักปล่อยวางไม่คิดอะไรมาก ไม่หาความทุกข์มาใส่ตัวเองหากิจกรรมทำเช่นอาจจะปลูกพืชผักสวนครัว หางานประดิษฐ์ทำอยู่กับบ้าน หาความรู้ อ่านหนังสือ ฟังวิทยุเเละเมื่อเราเตรียมด้านจิตใจเราก็ต้องเตรียมในด้านของร่างกายของเราเมื่อเราเข้าสู่วัยเกษียณร่างกายของเราก็ต้องแก่ลง เสื่อมสภาพลงตามอายุของคนเรามีโรคภัยเข้ามาเบียดเบียนเพราะฉะนั้นเราควรไปตรวจร่างกายบ้างสักปีละครั้ง รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอต่อร่างกายของเราเอง รู้จักออกกำลังกายในที่ที่ไม่ต้องใช้เเรงมาก อาจจะเดินเล่นรอบๆบ้าน เเละเมื่อเราจะก้าวเข้าสู่วัยเกษียณเราก็ต้องมีเวลาว่างเพิ่มขึ้น พอมีเวลาว่างมากเราก็รู้สึกเหงาไม่มีอะไรทำเพราะฉะนั้นเราต้องหางานอดิเรกทำ อาจจะอ่านหนังสือพวกบทประพันธ์ นวนิยาย หนังสือสวดมนต์ สะสมของเก่าแก่หรืออาจจะเล่นกีฬาที่ไม่ต้องใช้เเรงมากไม่ว่าจะเป็นเดิน เปตอง เมื่อเราจะก้าวเข้าสู่วัยเกษียณ เราก็ต้องเป็นที่พึงพิงให้กับลูกหลาน ค่อยให้คำปรึกษาเวลาลูกหลานมีปัญหาร ดูเเลเอาใจใส่พวกเขา เราก็ควรเป็นเเบบอย่างที่ดีเเก่ลูกหลานของเรา เเละทีสำคัญที่เราต้องเตรียมคือการวางเเผนทางการเงิน เราต้องรู้จักออมเงินไว้ให้กับลูกหลานของเรารวมถึงตัวเราด้วย รู้จักทำประกันชีวิตเเละประกันสุขภาพเนื่องจากนับวันเราก็ต้องแก่ลงไปเรื่อยๆตามอายุ เเละควรจะนำเงินไปลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยเพื่อเก็บเงินไว้ในยามที่เเก่หรือชราเมื่อเราเตรียมความพร้อมทุกอย่างเเล้วเราก็ควรมีบ้านที่อากาศดีๆ รอบบ้านอาจจะเต็มไปด้วยดอกไม้ พืชผักสวนครัวหาสิ่งเเวดล้อมดีๆ เมื่อเราเตรียมความพร้อมเเล้วต่อไปเราก็ควรที่จะหาความสุขใส่ตัวโดยการไปเที่ยวกับลูกหลาน หาที่พักผ่อนที่บรรยากาศดีๆ เข้าวัดทำบุญปล่อยนกปล่อยปลาตามวัยของเราอย่างสมบูรณ์

เเหล่งที่มาของรูปภาพ https://soonsap.wordpress.com/2012/08/16/


หมายเลขบันทึก: 603948เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2016 02:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2016 02:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท