ปราชญ์/ผู้นำชุมชนในภูมิภาคตะวันตก:ศึกษาคุณแม่สุพัตรา เมืองรมย์ (ครั้งที่3)


สำหรับเส้นทางไปร้านของคุณแม่สุพัตรา เมืองรมย์ ค่อนข้างงนิดหน่อยเพราะมีทางแยกเยอะผู้ที่ไม่เคยไปเลยอาจหลงได้เพราะกลุ่มเราได้ขับรถหลงทางไปแล้วตอนไปสำราจครั้งแรกตอนกลับบ้านเลี้ยวผิดทางเลยหลงไปไกลเลย5555 เลยโทรถามเส้นทางกับคุณแม่สุพัตรา เมืองรมย์จึงกลับถึงบ้านถูก

สำหรับเส้นทางไปร้านนวดแผนไทยของคุณแม่สุพัตรา เมืองรมย์ ทางเข้านั้นเราจะต้องไปเข้าที่ทางเข้าบ้านหนองแหน

และตรงไปบ้านหลองตาลไม่ตร้งเลี้ยวเข้าบ้านหนองตาลนะครับขับตรงไปข้ามสะพานคลองชลประทานตรงไปข้ามทางรถไป2ข้างทางจะเจอไร่กระชายแร้วจะเจอร้านซ้อมรถและร้านค้าที่อยู่ถัดไปคือร้านมอนวดแผนไทยคุณแม่สุพัตรา เมืองรมย์

สำหรับแผนที่ทางไปร้านคุณแม่สุพัตรา เมืองรมนั้น เราเริ่มจุดเริ่มเดินทางที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมมาถึงหมู่ที่1อาจจะไม่ค่อยละเอียดเท่าไรเนื่องจากในgoogle mapไม่สามารถบอกจุดร้านของคุณเเม่ได้บอกได้แค่หมู่บ้านเท่านั้น


แต่นั่นไม่ปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องการจะไปศึกษาหรือสนใจเกี่ยวกับคุณแม่สุพัตรา เมืองรมย์ กลุ่มเราได้เขียนแผนที่ไว้ให้แล้วครับบอกจุดที่ผ่านละเอียดครับรับลองไม่มีหลงครับ

และกลุ่มเราจะเขียนแผนที่รอบนอกไว้เผื่อใครอยากทราบว่าตำบลห้วยขวางนั้นมีหมู้บ้านกี่หมู้บ้านส่วนคุณแม่สุพัตรา เมืองรมย์ นั้นอยู่หมู่ที่หนึ่งนะครับ

พื้นที่ตำบลห้วยขวางส่วนใหญ่จะมีคลองชลประทานผ่านเกือบทุกหมู่บ้านจึงไม่ค่อยมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำในการทำเกตรษ ชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพทำการเกษตรและรับจ้างแต่ถ้าปีไหนพายุเข้าบ่อยก็จะเกิดน้ำท่วมได้ง่ายเด็กวัยรุ่นส่วนใหญ่จะไม่ค่อยนิยมเรียนเท่าไรเหมือนว่าการศึกษายังไม่สามารถทำให้เขาอยากจะเรียนรู้จึงทำให้ไม่สามารถเลือกอาชีพอย่างอื่นนอกจากรับจ้างทำงานในไร่ในสวนเท่านั้นจะไปทำงานเป็นพนักงานก็ไม่ค่อยได้เพราะไม่มีวุธหรือวุธการศึกษาไม่ถึงเกณฑ์ตามที่บริษัทต้องการและอีกสาเหตุหนึ่งก็คือเด็กวัยรุ่นส่วนหนึ่งยังติดสารเสพติดอยู่เป็นปัญหาที่ไม่ว่ารัฐบาลหรือหน่วยงานไม่สามรถแก้ไขให้หายขาดได้กลุ่มผมก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาอยู่นะครับแต่กลุ่มผมไม่มีกำลังหรือแรงมากพอที่จะสามารถเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ได้

หมายเลขบันทึก: 603772เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2016 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มีนาคม 2016 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท