วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

คลายร้อนนี้ที่แพโนนทองบ้านท่าเรือเขื่อนลำปาวเมืองกาฬสินธุ์


คลายร้อนนี้ที่แพโนนทองบ้านท่าเรือเขื่อนลำปาวเมืองกาฬสินธุ์



วันนี้ ท่องไปไปเที่ยวไปกับบรรยากาศที่ร้อนสุดสุด ของแสงแดดเดือนจนมีหลายคนถามหาเบอร์โทรศัพท์พระอาทิตย์ บอกว่าหรี่แสงแดดลงด้วยคร้าบ ร้อนๆ ผ่านตามเส้นทางปากทางเขื่อนลำปาว ถนนสายจังหวัดกาฬสินธุ์-อำเภอยางตลาด หรือเส้นทางไปจังหวัดมหาสารคามเลี้ยวเข้าไปประมาณ 23 ก.ม. ถึงบ้านท่าเรือ หมู่ที่ 3 ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ปากทางมีป้ายบอกประมาณ 1 ก.ม.เป็นบรรยากาศเวิ้งว้าง น้ำในเขื่อนลำปาวที่ใสสะอาด กว้างสุดลูกตา หรือจะเข้าตามเส้นทาง จังหวัดกาฬสินธุ์-อำเภอสหัสขันธ์ ช่วงบ้านหนองสอ –บ้านป่ากล้วย-บ้านสะอาดนาทม ถึงบ้านท่าเรือ-เลี้ยวเข้าแพโนนทอง ใกล้เส้นทางไปไปทางนั้น กินบรรยากาศริมน้ำ กลางน้ำแพโนนทอง เขื่อนลำปาว

คุณวลี กัณหสิงห์เจ้าของผู้จัดการแพโนนทอง เล่าให้ฟังว่าตนเองเป็นข้าราชกาบำนาญ “ครู”โทร.086-8520566 หลังเกษียณอายุราชการ พร้อมสามี บุตร มาประกอบการเลี้ยงปลาในกระชัง ด้วยเป็นครูที่ขาดประสบการณ์ด้านการประมงการจัดการไม่ดี อาหารแพง ขาดทุน จึงนำแพปลามาทำแพนั่งลอยน้ำ ผู้คนผ่านมานั่งตกปลา ท่องเที่ยว จึงคิดต่อยอดเรื่องร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวสร้างแพแรกขนาด 3X6 เมตรต้อนรับนักท่องเที่ยวไม่เพียงพอ สร้างหลังที่2 ขนาด 6X12 เมตรขนาด 6X6 เมตร และขนาด 3X6 เมตรอีก 3 หลังเรือนนั่งอีก 6 หลังบนฝั่งน้ำ ให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้าแพสามารถลากออกไปกลางน้ำได้ตามความต้องการของลูกค้า ที่เย็นสบาย ช่วงอาทิตย์อัสดง สวยงามมากแสงตะวันสาดสะท้อนกับท้องนำลำปาว ระยิบระยับงดงามยิ่งผู้คนสามารถเดินทางมาพักผ่อน ค้างคืนได้อย่างปลอดภัย

คุณวลี กัณหสิงห์กล่าวว่าแพโนนทอง เขื่อนลำปาว บริการอาหารเรื่องปลาหลากหลายชนิด เช่น ปลาเผาะ ปลาคลัง ปลาบึก ปลาปึ่งปลายอน ปลานวลจันทร์ ปลารากกล้วย ปลาซิวแก้ว ปลาตามฤดูกาล อาหารที่ขึ้นชื่อคือ ต้มแซบ ปลาลวกจิ้มปลาแดดเดียว ทอดปลารากกล้วย อาหารทะเล ปลาหมึก ผัดฉ่าทะเล ผักฉ่าปลา กุ้งผัดไข่เค็ม กุ้งก้ามกรามเผา ต้มแซบ ส้มตำ ตำแตงไข่ต้มข้าวเหนียว ข้าวสวย ร้อนๆ เด็กๆที่เดินทางมาด้วยมีห้องนั่งเล่นสำหรับเด็กปลอดภัย ราคาเป็นกันเองมากๆค่ะ

คุณวลี กัณหสิงห์เจ้าของผู้จัดการแพโนนทอง เล่าให้ฟังว่าโทร.086-8520566สามารถสั่งจองได้ จะเดินทางมาเป็นหมู่คณะ เลี้ยงรุ่น หรือจัดประชุมสัมมนาสัญจรค้างแรมแบบปิ้คนิค นอนเต๊น นอนบนแพ ได้บรรยากาศที่เงียบสงบ

ร้อนนี้นี้ไปที่เขื่อนลำปาว จังหวัดกาฬสินธุ์แพโนนทอง แหล่งท่องเที่ยวทางนำอีกแห่งของประเทศไทยผมไปนั่งมาแล้ว บรรยากาศดี อากาศดี สามารถเดินทางติดไปได้ในหลายพื้นที่ไหว้พระดังภูมิปาโล บนภูสิงห์ อุทยานไดโนเสาร์ ภูกุ้มข้าว หรือจะท่องเที่ยวเชิงเกษตร ด้าน ข้าวพืชสัตว์ ประมงในเขตพื้นที่ตำบลนาเชือก ตำบลบัวบาน ล้วนคุ้มค่าครับ

****วัชรินทร์เขจรวงศ์/รายงาน

หมายเลขบันทึก: 603710เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2016 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2016 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท