จดหมาย 3 ฉบับ...จากเบื้องบน


>>จดหมาย 3 ฉบับจากเบื้องบน

หนุ่มนายหนึ่ง ขึ้นสวรรค์

เข้าเฝ้าเบื้องบน เขารู้สึกน้อยใจ

จึงตัดพ้อว่า “ไม่เห็นบอกกล่าว

ล่วงหน้า ก็เรียกมาขึ้นสวรรค์

ไม่ได้เตรียมการอะไรเลย

หลายเรื่องยังไม่ได้สะสาง

เบื้องบนตอบว่า “เราบอกล่วงหน้าแล้วนะ

ส่งจดหมายไป 3 ฉบับ เธอไม่ได้รับหรือ ?”

หนุ่ม “เปล่าครับ ผมไม่ได้รับ”

เบื้องบน“เธอรู้สึกเหนื่อย ง่วงนอน

ไม่มีชีวิตชีวาบ้างหรือเปล่า ?”

หนุ่ม “อ้อ นี่ก็คือจดหมายเหรอครับ

ผมได้รับครับ”

เบื้องบน “เธอรู้สึกปวดเหมื่อยตามร่างกายหรือไม่ ?”

หนุ่ม “ครับ ผมได้รับครับ”

เบื้องบน “เธอรู้สึกเวียนหัว ปวดหัว สายตาพร่ามัวหรือไม่ ?”

หนุ่ม “ ใช่ครับ นี่หรือครับที่เป็นจดหมาย 3 ฉบับของท่าน”

เบื้องบน “ถูกต้องแล้ว เราก็บอกเธอล่วงหน้า แตเธอไม่สนใจเอง”

เด็กหนุ่มจนแต้ม ก็เลยขอร้องเบื้องบนว่า “ขอเวลาผมสักหน่อย ให้ผมกลับไปสะสางเรื่องต่าง ๆ ท่านจะเอาเท่าไหร่ก็ได้”

เบื้องบนชู 1 นิ้ว

คนหนุ่ม “ 1 หมื่น ? ไม่มีปัญหา

ผมถวายให้ได้เดี่ยวนี้”

เบื้องบนสั่นหัว

คนหนุ่ม “ งั้น 1 แสน ?”

เบื้องบนสั่นหัวอีก

คนหนุ่ม “ งั้น 1 ล้าน ?”

เบื้องบนสั่นหัวอีก

คนหนุ่ม “ ท่านต้องการเท่าไหร่กันแน่ครับ ?”

เบื้องบนตอบว่า “1 บาท”

หนุ่ม ได้ยินดีใจมาก “1 บาท ง่ายมาก ผมจะถวายให้เดี๋ยวนี้เลยครับ”

แต่เขาค้นหากระเป๋ากางเกง กระเป๋าเสื้อ ก็หาไม่ได้สักกะบาท

เบื้องบน

“นี่แหละคือชีวิต เงินทอง เกิดไม่เอามา ตายไม่เอาไป ตอนมีชีวิตอยู่ ให้รักษาสุขภาพ ไม่งั้นตอนล้มลง ถึงจะเห็นจดหมาย 3 ฉบับของเบื้องบน ก็สายเกินไปแล้ว”

เบื้องบนเตือนเรา

เสมอ แต่เราไม่สนใจ เราก็ยังเที่ยวดึก กินเหล้า สูบบุหรี่ บ้างาน

ไม่ล้มไม่หยุด

)ชีวิตคนเรา ไม่จำเป็นต้องโด่งดังแบบ

สนั่นหวั่นไหวสะเทือนวงการ มีความสุขก็พอ

)มิตรภาพไม่จำเป็นต้องงอกงามเพราะคำหวาน คิดถึงก็พอ

)เงินทองไม่ต้องมหาศาล พอใช้ก็พอ

)เพื่อนฝูงไม่จำเป็นต้องมีทั่วแผ่นดิน มีเพื่อนที่ดีก็พอ

)อย่าเอาแต่ทำให้คนอื่น ดูแลร่างกายตัวเองให้ดี รับผิดชอบต่อสุขภาพของตัวเอง

)ในโลกนี้ไม่มีอะไรเป็นของคุณตลอดไป ยกเว้นร่างกายคุณ

คำสำคัญ (Tags): #ความรู้
หมายเลขบันทึก: 603576เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2016 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มีนาคม 2016 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท