ความภาคภูมิใจในชีวิต


สามารถสอบบรรจุได้เป็นอันดับที่1

              หลังจบปริญญาตรีในปีการศึกษา 2521มันเป็นปีที่ข้าพเจ้ามีความภาคภูมิใจมากที่สุกเพราะสามารถสอบบรรจุเข้าเป็นข้าราชการครูของจังหวัดพะเยาซึ่งมีผ้สอบแขงขันเป็นจำนวนมากเครูเป็นอาชีพที่ข้าพเจ้าใฝ่ฝันมาต้งแต่เด็กๆอยากจะไปสอนโรงเรียนที่ทุรกันดารเป็นโรงเรียนที่ห่างไกลความเจริญเพราะเห็นว่าเด็กๆชนบทยังต้องการครูมาสอนหนังสืออีกมากเมื่อเทียบกับสังคมในเมืองยังขาดโอกาสถ้าหากได้ครูที่มีจิตใจเป็นครูมีคุณธรรมจริยธรรมมีความรักและความเมตตาต่อเด็ก

             สิ่งที่ข้าพเจ้ามีความภาคภูมิใจคือสามารถสอบบรรจุได้เป็นอันดับที่1ของจังหวัดและข้าพเจ้าก็มีการเตรียมตัวมาดีเช่น ดูหนังสืออย่างต่อเนื่อง  พอผ่านข้อสอบทฤษฏี ต้องมาสอบสัมภาษณ์อีกครั้งหนื่ง ผลการสอบสัมภาษณ์ก็ผ่านไปด้วยความเรียบร้อยเป็นอันว่าข้าพเจ้าต้องไปปฏิบัติหน้าที่เป็นครูโดยเลือกโรงเรียนที่อย่ห่างไกลที่สุด เงียบสงบ อยู่กับธรรมชาติ ติดกับภูเขาในฏดูหนาวหมอกลงจัด เหมือนกับประเทศเมืองหนาวในต่างประเทศเป็นบรรยากาศที่น่าอย่ประทับใจในธรรมชาติที่ยังครบถ้วนสมบูรณ์

คำสำคัญ (Tags): #โลกของเรา
หมายเลขบันทึก: 60334เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2006 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท