ลดน้ำหนัก


การลดน้ำหนัก เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนพยายามมาโดยตลอด บ้างก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม บ้างก็ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป แต่ก็ยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่ว่าจะออกกำลังกายแค่ไหนก็ยังไม่สำเร็จ เพราะกยังไม่สามารถเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารได้ โดยเฉพาะอาการหิวบ่อยที่นำมาสู่ปัญหาการกินจุบจิบ อย่าปล่อยให้ความหิวบ่อยมาทำลายความตั้งใจในการลดน้ำหนักเลย ลองหยิบเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ ช่วยลดปัญหาหิวบ่อย ๆ ได้แน่นอน


ดื่มกาแฟทุกเช้า

ข่าวดีของคอกาแฟ เพราะการดื่มกาแฟในตอนเช้าจะช่วยให้เผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้นถึง 12% ช่วยให้ร่างกายมีพลังงานเพียงพอจนไม่ทำให้รู้สึกหิว แต่ก็ควรเป็นกาแฟดำ เพราะการเติมครีมและน้ำตาลลงไปจะทำให้คุณหิวบ่อยจากภาวะน้ำตาลผกผันและอ้วนขึ้นเพราะครีมที่เติมลงไป

ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ

การดื่มน้ำเยอะ ๆ ไม่เพียงแต่ดีกับสุขภาพโดยรวมแต่ยังช่วยลดความอยากอาหารได้ ถ้ารู้สึกว่างปากอยากรับประทานอะไรขึ้นมาก็แค่หยิบน้ำเปล่ามาดื่ม เท่านี้รับรองได้ว่าหุ่นสวย และลดนิสัยกินจุบจิบ หิวบ่อยได้แน่นอน

งีบแทนการกินขนมขบเคี้ยว

บางครั้งความเหน็ดเหนื่อยก็ทำให้เรารู้สึกหิว และหยิบอะไรใส่ปากได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะบรรดาขนมขบเคี้ยวหรือของหวาน ถ้าคราวหน้าคุณรู้สึกเหนื่อยและอยากจะพัก ก็หาทำเลเหมาะ ๆ แล้วงีบสักครู่ จะช่วยเติมพลังได้ดีเหมือนการกินของหวาน แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี เพราะการนอนยังไงก็ไม่ทำให้อ้วน !

เลิกดูรายการทำอาหารซะ !

เคยสังเกตกันไหมว่าทุกครั้งที่ดูรายการทำอาหารทางโทรทัศน์จะต้องรู้สึกหิวทุกที โดยมีการศึกษาหนึ่งพบว่าการดูรายการทำอาหารทางโทรทัศน์ จะไปกระตุ้นสมองให้เกิดความรู้สึกอยากอาหาร ดังนั้นหากคิดจะผอม เปลี่ยนไปดูรายการอื่นชั่วคราว หรือไม่ก็ปิดทีวีแล้วมาอ่านหนังสือกันดีกว่าค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 602943เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2016 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มีนาคม 2016 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท