​Students in my memories


เด็กสองคนนี้อยู่ชั้น ป.4/3 คนตัวอวบๆชื่อโอม ในสายตาของครูหลายๆท่านโอมเป็นเด็กดื้อ เป็นเด็กที่ถูกหมายหัวโดยตลอด เป็นเด็กไม่ตั้งใจเรียน แต่ในสายตาครู โอมคือเด็กที่น่ารัก ตั้งใจเรียนวิชาครู ทำงานส่งทุกครั้งและเป็นคนที่จะปรามเพื่อนเวลาเพื่อนในห้องเสียงดังในวิชาครู โอมจะชอบถามเสมอว่า "ครูแฮ็คครับผมดื้อมั๊ยครับ" และครูจะตอบเสมอว่าไม่ครับโอมไม่ดื้อเลยครับ เพียงคำตอบแค่นี้ก็ทำให้โอมยิ้มและตั้งใจเรียนตลอดทั้งคาบ

ส่วนอีกคนชื่อบัวลอย บัวลอยเป็นเด็กตัวเล็กๆ ที่ทุกการเคลื่อนไหวของบัวลอยจะรวดเร็วดุจดั่งลิงน้อย ทุกๆปิดภาคเรียนบัวลอยจะไปบวชภาคฤดูร้อน ในตอนเย็นของทุกวันหลังทำวัตรเย็นเสร็จบัวลอยและเพื่อนสามเณรจะชอบเล่นซ่อนแอบเป็นประจำ และบัวลอยจะชอบถามครูเสมอว่า ครูแฮ็คครับวันเสาร์คุณครูจะไปวัด มั๊ยครับ เสาร์ที่แล้วผมไม่เห็นคุณครูเลยครับ ครูก็จะตอบว่าครูตื่นสายครับไปวัดไม่ทันเลย บัวลอยก็จะตอบกลับมาว่า ถ้าคุณครูตื่นสายก็ไปวัดตอนเพลก็ได้นะครับ เพราะผมไปทั้งตอนเช้าและตอนเพลเลย หวังว่าผมจะได้เจอครูแฮ็คที่วัดอีกนะครับ

#ขอบคุณเธอทั้งสองคนที่ทำให้ครูยิ้มได้ #ขอบคุณที่มาถือของช่วยครูนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #นักเรียน ครู
หมายเลขบันทึก: 601954เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2016 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2016 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท