@126 เลี่ยงเมืองพิษณุโลก-สุโขทัย


วันนี้ (19 กพ. 59) เวลาประมาณ 19.23 น ผมกำลังเปิดโทรทัศน์ดาวเทียมช่องวัน (ช่อง 31) ดูรายการศึกวันดวลเพลง รอบสุดท้ายของ "นุ๊ก" แชมป์ 17 สมัย ที่กำลังต่อสู้ร้องเพลงสุดท้าย ซึ่งเมื่อเวลา 19.50 น. ถูกคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะคนที่สอง ได้เงินรางวัลของรายการไป 500,000 บาท คอยลุ้นอย่างต่อเนื่องมานานครับ พอๆ กับผู้ชนะคนแรก "เล้ง" ที่ได้มาร้องเพลงอัลบั้มแรกของตัวเองในรายการวันนี้

สภาพอากาศของเมืองพิษณุโลก ระยะนี้จะรู้สึกเย็นสบายแค่ช่วงเช้าตรู่ หลังจากนั้นจะร้อนอบอ้าว ครับ หากเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ อาจเจอปัญหาหมอก ควัน จากการเผาวัชพืช หรือเผาป่าแบบประปราย ถนนสายประจำที่ผมต้องผ่านเพื่อไปทำงานคือ ถนนเลี่ยงเมือง 126 พิษณุโลก - สุโขทัย ช่วง กม.0 เป็นต้นไป กระทั่งถึงสี่แยกแสงดาว ครับ ยามที่ร้อน - แล้งเช่นนี้ธรรมชาติได้ชดเชยให้ด้วยดอกไม้สวย ๆ สีเหลือง ของต้นเหลืองปรีดียาธร (ตาเบบูญ่า) ต้นไม้ที่แขวงทางหลวงพิษณุโลกปลูกไว้ให้บริเวณริมถนน 2 ฝั่ง และร่องเกาะกลางถนน สักวันคงจะมีสภาพไม่แตกต่างไปจากถนนของ จ.สุพรรณบุรี แน่ ๆ

ความโดดเด่นของต้นไม้ละแวกนี้ ณ เวลานี้ เมื่อผ่านสี่แยกเอ๊กซ์เรย์ (กม.0) เลี้ยวเข้าสู่ถนนเลี่ยงเมือง126 วิ่งไป จ.สุโขทัย หลังจากที่ข้ามคลองชลประทาน จะพบต้นไม้ใหญ่ด้านซ้ายและขวา ยืนเด่นเป็นสง่า สวยงามมากตลอดเวลา

และต้นเหลืองปรีดียาธรที่สวยที่สุด ณ เวลานี้ จะอยู่เลยทางเลี้ยวกลับมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ห่างออกไปราว 3 - 400 เมตร บริเวณเกาะกลางถนน ตามภาพที่แสดงครับ ต้นไม่โตเท่าใด ผลัดใบเกือบหมด แต่เหลือง สดใส สว่าง งามตาจริง ๆ เชิญทัศนาความสวยงามที่นำมาฝากได้โดยพลัน (ขออภัยที่ไม่ค่อยมีความคมชัดมากเท่าที่ควร เพราะเป็นภาพจากกล้องติดรถยนต์ ที่กระจกหน้ารถไม่ค่อยสะอาด)

ข้อมูลอื่นที่น่าสนใจ
1. ถนนสายดอกไม้@สุพรรณบุรี
2. "ตาเบบูญ่าเหลือง" ในวังพญาไท รพ.พระมงกุฏฯ

หมายเลขบันทึก: 601875เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2016 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2016 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท