เหนื่อยแต่ไม่มีสิทธิ์หน่าย


สอบโควต้า มข.

   คงไม่ใช่ไปทำหน้าที่คุมสอบอย่างเดียวแต่ที่สำคัญเป็นตัวแทนของมข.ซึ่งหมายถึงหากผิดพลาดก็คงภาพพจน์ของสถาบันซึ่งในส่วนของจังหวัดนครราชสีมา มี 4 สนามคือ สุรนารี มารี ราชสีมาและบุญวัฒนา เราเองได้ทำหน้าที่เลขาฯ สนามที่เขาบอกว่าหินที่สุดในการไปออกรบครั้งนี้ แต่เรากลับมีความมั่นใจว่าที่ที่น่ากลัวที่สุดคือที่ปลอดภัยที่สุด แน่นอนหินแปลว่าแข็ง แข็งแรง โหด แต่คงไม่ร้ายเกินไปเพราะเขาเป็นครูก็น่าจะใช่ และเป็นผู้บริหารผู้หญิง รร. หญิง บทสรุปในใจเราก็บอกว่าใช่เลย เราต้องรู้เขารู้เราก่อนออกรบย่อมชนะไปแล้วครึ่งหนึ่ง ก็ไม่ได้หนักใจอะไรเพราะสิ่งที่เราคาดคิดมัน ใช่เลย เขา ไม่เข้าใจและเขาค่อนข้างเนี๊ยบในทุกกระบวนการตั้งแต่การติดต่อประสานงานซึ่งเปรียบเทียบกับสถาบันอื่นที่ รร. สุรนารี เขาจัดมาจนเป็นมืออาชีพ เขาจึ่งค่อนข้างให้เป็นระบบและไม่ชอบคำสั่งแต่ให้เป็นการบริหารจัดการที่ถูกต้องชัดเจน เพราะฉนั้นบทสรุปก็คือเราต้องไปกล่าวและกราบขอโทษ (อุ๊ย...เหมือนนายกฯ...ไปขอโทษชาวใต้เลย....) ว่าการติดต่อเราอาจจะคลาดเคลื่อนซึ่งคงเป็นเพราะระยะเวลากระชั้นชิด และ การจัดสอบเช่นนี้มข. ไม่ได้ทำร่วมกับโรงเรียนมานานถึง 10 ปี แต่ต่อนี้ไปทางมหาวิทยาลัยต้องได้ขอความอนุเคราะห์ผู้บริหารและโรงเรียนร่วมวางแผนการจัดสอบร่วมกัน หลังจากจบการคุมสอบครั้งนี้แล้ว ทุกอย่างจบลงด้วยคำว่า Happy Ending เพราะทางโรงเรียนตอบรับและยินดีให้จัดสนามสอบครั้งต่อไปโดยเฉพาะกับผบ. ที่เป็นหินกลับอ่อนหวานปานน้ำผึ้ง เพราะทุกคนได้ยินก่อนกลับว่า แสตมป์"ผ่าน"  OK....ถึงแม้มหาวิทยาลัยไม่รู้ สำนักบริหารและพัฒนาการไม่รู้ หรือใครๆ ไม่รู้แต่พวกเราชาวคณะกรรมการมข. 5 คนรู้  ว่าเราภูมิใจที่ได้รับคำชมและเป็นการสร้างชื่อเสียงในการออกสนามสอบ(รบ) ครั้งนี้ ตอนแรกฟังท่านฯผอ. พีระศักดิ์ พูดว่าออกรบ...โอพระเจ้า...ขนาดนั้นเชียวหรือ...แต่พอเอาเข้าจริงๆแล้วใช่เลย ต้องรบด้วยจิตวิทยาที่มาก่อนอย่างอื่น...ผสมด้วยมธุรสพจมานและอ้อยตาลตั้งหลายถุง.. ใช้ได้จริงๆกับสุภาษิต "คำพูดสามารถยกภูเขาได้ทั้งลูก" ภูเขาอันหนักออกจาก..อกแล้วก็สุดแสนสบายแต่ตัวเองเกือบ....เพราะมีอะไรลึกๆ...ข้างในว่า เอ๊!..เราถูกส่งไปตายหรือเปล่านี่ .... ทำไมแม่ทัพและทหารกล้าที่เขาเคยออกรบมาหลายๆ สนามอย่างช่ำชองเชี่ยวชาญจนเป็นที่เลื่องลือจึงไม่หาญกล้าท้ารบกับสนามใหม่และหิน .....หรือ ......แต่ก็ไม่เป็นไรถึงเราจะตายในสนามรบก็ตายอย่างมีเกียรติ์และศักดิ์ศรี..ที่สำคัญเราได้ทำหน้าที่ดีที่สุดก็พอแล้วเพื่อ....เจ้าพ่อมอดินแดงซึ่งอาจจะเป็นการตอบแทนบุญคุณครั้งสุดท้ายต่อสถาบันที่เคยประสิทธิ์ประสาท กศม.ให้ บ๊ายบาย....

คำสำคัญ (Tags): #สอบโควต้า
หมายเลขบันทึก: 60164เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2006 10:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
          ให้กำลังใจทุกท่าน เราเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จงทำดี เพื่อชาติบ้านเมือง อย่าทุจริต
     ขอบคุณคะท่านฯมูญศิลป์ที่ให้กำลังใจ ก็อยู่ได้เพราะใจนิ่แหละคะ ขอให้ท่านอยู่ดีมีแรงนะคะเป็นกำลังใจให้เช่นกัน ....เพื่อชาติบ้านเมืองจึงได้เป็นหนี้เพราะไม่ทุจริตนี่แหละจ้า....หรือว่าไงคะ

   คนดีฝีคุ้ม  อย่างท่านผอ.JJ ไม่มีสิทธิ์ป่วยนานหรอกคะ เพราะงานเยอะและมีผู้ส่งแรงใจแรงจิตอธิฐานขอให้แข็งๆๆ..แรง ๆๆ ...เร็วๆๆ นะคะ  ขอชื่นชมคุณอำนวยที่รร.สาธิตฯ ก้าวไประดับหนึ่งแล้ว Diamond ต้องรีบจัดเวลาที่ไม่ค่อยว่างของชาวสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการให้ว่างสักวันสองวัน เพราะจากงานคุมสอบ Entrance และจะต้องมาต่องานรับปริญญาบัตร ดูแล้วก็ไม่ว่างทั้งปี แต่ก็เป็น Good Practice เพราะทำงานเยอะนี่แหละ หน้าที่เราคือต้องเอาความดีของแต่ละงานแต่ละท่านฯมาโชว์และแชร์เพื่อให้คนในองค์กรและเครือข่ายต่อยอดองค์ความรู้เพื่อให้เกิดนวตกรรมสร้างสรรค์งานให้พัฒนายิ่งๆ ขึ้นไป ว่าแล้วต้องนำแผนยุทธศาสตร์KM. ของสำนักฯ มาดำเนินการต่อให้ออกคู่มือการจัดการองค์ความรู้ที่ใช้ในองค์กรให้ได้ เพราะใกล้จะถึงวันนัดแล้ว.....27 พย 49 หรือเปล่าคะท่านฯ สาธุขอให้เลื่อนอีกสักอาทิตย์ด้วยเทอดเจ้าข้าฯ เพราะข้าน้อยขอเวลาอีกสักหน่อยเพื่อตรวจร่างคู่มือจ้า......ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้ท่านบิดาแห่ง KKU.KM. และชาว KM. ทุกท่านคะ 

  วันนี้ต้องไปงานท่านหลวงปู่บุญทัน ที่มรณะภาพด้วยอายุ 68 พรรษา เมื่อ เวลา 01.00 น ของวันที่ 19 พย. 49 โอพระเจ้า....Budha คนดีก็มีสิทธิ์ไปตามกาลและเวลาดั่งพระพุทธองค์ตรัส ดังนั้นเราต้องรีบเร่งทำคุณความดีเพราะตัวเราเองก็ไม่รู้ว่าจะเมื่อไร เรื่องอื่นๆอย่าไปคิดให้ปวดหัวเลยเพราะทุกอย่างเป็นอนิจจัง เมื่อวานก็ผ่านมาแล้วพรุ่งนี้ก็ยังมาไม่ถึง เตรียมตัวก่อนตายตามคำสอนท่านพุทธทาส ดีกว่า....ว่าแล้วก็รีบทำงานตามแผน QA/KM ที่วางไว้เพราะเดือนหน้าก็ถึงเวลาประเมินแล้วสำหรับ 3 เดือนแรก OK งั้นวันนี้ทำอะไร 1. แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินและประกันคุณภาพชุดใหม่ 2. ส่งโครงการ KM. 3. ส่โครงการ KM. ให้ได้ ภายในวันนี้อยากสรุปองค์ความรู้ที่ไปสัมมนามามันค้างคาใจอยู่ 2 เรื่อง คือHR และ KM แต่ที่แน่ๆ ท่านฯรองบริหารต้องเข้าร่วมนำเสนอเรื่องKM และคุณเสนีย์ต้องเสนอเรื่องลูกค้าและการตลาดซึ่งทั้งสองท่านเป็นผู้เข้าสัมมนาในแต่ละหัวข้อหน้าที่เราคือสรุปของแต่ละท่านฯเพื่อสรุปไว้ใน คู่มือการจัดการองค์ความรู้ที่ใช้ในองค์กรให้เสร็จก่อนการสัมมนา KM.

 

ทำภาพในประวัติให้พอดี ขนาด 120*160 นะครับ ผม Image ให้ใหม่แล้วอยู่ที่ http://gotoknow.org/planuac
  • กลอนพี่วิ ลง blog แล้ว ที่ http://gotoknow.org/blog/paew/65486 ลองเข้าไปดูนะค่ะ
  • ขออนุญาตปรับเล็กน้อยด้วยค่ะ

  ยินดีและขอบคุณท่านรองฯฝ่ายวิชาการคะ ที่กรุณาช่วย KM .ความรู้สึกที่สุนทรีย์น้อยๆ ที่มอบให้ท่านฯ ปรับแล้วเพราะพริ้งกว่าเดิม ก็ OK คะ เพราะ KM. มีแต่สิ่งดีๆที่บอกต่อ ..แล้วเติมเพื่อเสริมสร้างและสร้างสรรค์ เพื่อให้ครบวงจร P-D-C-A หรือ ปริยัติ-ปฏิบัติ -ปฏิเวท ในทางธรรมะคือความจริงอันยิ่งใหญ่ที่สามารถพิสุจน์ได้  และไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าหลักการของชาวต่างประเทศ    นิแหละคือจุดเสียของตัวเองที่คิดได้ก็ไม่ชอบเขียน พอเขียนแล้วก็ไม่ชอบจำ ดีหน่อยก็ที่ชอบทำ  แต่ก็ทำเท่าที่ทำได้เพราะสมรรถนะของคนอาจเพิ่มหรือลดได้ตามปริบท แม้ส่วนที่เหลือฝังลึกอยู่ข้างในแม้อยากจะโผล่พ้นก็ถูกกดให้จมลง ก็คงได้แค่ผลุบ ๆ โผล่ ๆ เท่านั้น ..."เมื่อ KM เต็มที่กับชีวิต...พรหมลิขิตขีดเส้นเป็นสองหน...หนที่หนึ่งตัวตนที่เป็นตน ส่วนหนสองนั้นเป็นคนที่เดินดิน" ....แล้วพบกันที่ชั้น 5 นะคะ วันนี้ เวลา 13.30 น. สวัสดีคะชาว KM ที่รักทุกท่านคราวหน้าอาจจะเจอกันที่สถาบันอื่นแต่เราก็ยังเป็นพี่น้องกันเหมียนนนน....เดิมนะคะ

 

  วันนี้กลับมาส่งมอบงานอย่างเป็นทางการโดยมีรองวิชาการ(ดร.ภาวดี )เป็นประธานฯ ที่ประชุมเซนรับรอง มีคุณสุรศักดิ์ คุณสุวารี และคุณมลิวรรณ เป็นผู้รับมอบ คุณประภัสสร เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ แล้วฝ่ายธุรการจะเรียนท่านฯผอ. เพื่อทราบต่อ ....เฮ้อ...ก็ดีใจที่มีใครบางคนรักเรามาก...มากจนไม่อยากให้เราไป...จะพูดจะทำทุกวิถีทางที่กีดกันขัดขวางทางเดิน ช่างตรงกับคำทำนายในคู่สร้างคู่สมฉบับปักษ์แรกเดือนกุมภาฯ 50 ว่า"ท่านจะถูกผู้มีอิทธิพล.... กดขี่ข่มเหงรังแก... (โชคดีที่ไม่เหมบเต็ง...แปลว่า..ทับ/กด/ไม่ให้ลุกขึ้น เหมือนมวยปล้ำหรืออาจจะคร่อมร่างให้บี้/แบนแต๊ดแต๋...)...แต่จะมีผู้ใหญ่ใจดีที่มีคุณ ธรรมช่วยเหลือท่านฯ .." สาธุ..ขอขอบคุณผู้ใหญ่ตั้งแต่หัวหน้ากลุ่มภารกิจพัฒนาวิชาการ หัวหน้ากลุ่มภารกิจบริหารทั่วไป ผู้อำนวยการสำนักทะเบียนฯ(ท่านฯผอ.พีระศักดิ์) ที่กรุณาเบื้องต้น และได้รับการบริการด้วยดีจากเจ้าหน้าที่กองคลัง ท่านผอ.(สุนาถ) และท่านว่าที่ผอ. กองการเจ้าหน้าที่ที่ให้ความเมตตาตลอดมาตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสอบบรรจุที่มข.ที่ท่านกรุณาให้น้ำชาแก่ข้าน้อยฯ และตลอดเวลาก็ยังมีน้ำใจในการให้บริการที่ประทับใจ (ให้คะแนน 5)  ในการทำเรื่องโอนย้ายไปมมส. และสุดท้ายเจ้านายที่กรุณาเซน อนุญาตให้ไปได้คือท่านฯรองรังสรรค์ท่านฯ ส่งเสริมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์จริงๆ ดังนั้นจึงขอขอบคุณทุก ๆท่านที่เอ๋ยนามและไม่ได้เอ๋ยนามโดยเฉพาะเพื่อนพ้องน้องพี่...ชาวสำนักทะเบียนฯ(สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ) ทุกคนที่มีความปารถนาดี และไม่ลืมมข.ตลอดไปมีอะไรก็ยังยินดีให้ความร่วมมือที่จะสร้างเครือข่ายเป็นพันธมิตรชิดใกล้เหมือนเดิม....คงมี Step ต่อไปคือต้องรอคำสั่งจากมข.ให้ไปรับราชการในตำแหน่งที่ มมส.จะมีคำสั่งมาแม้ มข.จะอนุญาตให้โอนย้ายตั้งแต่วันที่ 5 กพ. 50 ก็ตามแต่ก็ดำเนินการตามขั้นตอนอีกวันสองวันก็คงจะเสร็จ ..ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับท่านฯผู้บริหารและทุกท่านฯที่ได้กรุณาและมีส่วนดำเนินการในการโอนย้ายครั้งนี้ ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงอีกครั้ง จาก.... Diamond คนขอนแก่น

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท