ปราชญ์/ผู้นำชุมชนในภูมิภาคตะวันตก : ศึกษาการเลี้ยงแพะบ้านผู้ใหญ่วิศาล เก็งลิ้ม ที่หมู่บ้านหนองงูเหลือม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม(ครั้งที่2)


ผู้นำชุมชนในภูมิภาคตะวันตก : ศึกษาการเลี้ยงแพะ ที่หมู่บ้านหนองงูเหลือม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม(ครั้งที่2)

ลงชุมชนครั้งที่2

วันนี้กลุ่มเราได้ไปที่บ้านผู้ใหญ่วิศาล เก็งลิ้ม เหมือนเดิมวันนี้ผู้ใหญ่ได้มอบหน้าที่ผู้ให้ความรู้เป็นภรรยาของผู้ใหญ่เพราะผู้ใหญ่ต้องไปทำธุระวันนี้กลุ่มเราได้มีโอกาสไปอาบน้ำแพะและเลี้ยงลูกแพะ ภรรยาของผู้ใหญ่ยังพาไปดูที่ปลูกหญ้าไว้เป็นอาหารของแพะและยังสอนเรากับวิธีการดูอาการของแพะว่ามันพร้อมที่จะให้เรารีดนมได้หรือยังและยังสอนวิธีการรีดนมแพะด้วยแถมยังพาเราไปดูแก๊สจากมูลหมูที่ครอบครัวของผู้ใหญ่ใช้กันอยู่และยังสอนเราทำอาหารให้ลูกแพะด้วยสอนวิธีการป้อนนมลูกแพะวันนี้กลุ่มเราได้ทำอะไรมากมายเลยและได้ความรู้มากมาย ภรรยาของผู้ใหญ่บอกกับเราว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันมีเวลาของมัน มันจะมีคุณภาพดีก็ต่อเมื่อถึงเวลาอันสมควรของมันและที่สำคัญเราเอาใจใส่ดีแค่ไหนสิ่งที่ออกมามันก็จะดีออกมาแบบนั้น

จับลูกแพะอาบน้ำ

ไปดูแก๊สจากมูลหมูที่ผู้ใหญ่ทำ


หมายเลขบันทึก: 600554เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2016 18:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2016 00:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท